Hỗ trợ mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Vừa qua, Bệnh viện tim Hà Nội phối hợp tổ chức MD1World và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam thực hiện lễ ký kết hợp tác trao đổi y tế 5 năm với chủ đề “Tiếng vọng từ trái tim”.
Lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội ký kết hợp tác với tổ chức MD1World.
Lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội ký kết hợp tác với tổ chức MD1World.

Theo đó, mục tiêu chương trình nhằm xây dựng Bệnh viện tim Hà Nội trở thành một trung tâm vùng tại Việt Nam, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhi mắc bệnh tim bẩm sinh. Ngoài ra, thông qua dự án, các bác sỹ của Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ có cơ hội trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm để nâng cao trình độ từ các chuyên gia tim mạch hàng đầu của Mỹ.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên thế giới có khoảng 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tim mạch ngày một nhiều. Trong một cuộc hội thảo của

Bộ Y tế vào tháng 07-2018 cho biết, bệnh tim mạch là bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất ở Việt Nam gây ra 30% số ca tử vong trên toàn quốc. Bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu trong các loại bệnh. Bên cạnh đó, chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch cũng là gánh nặng đáng kể với gia đình các bệnh nhân và xã hội với hàng trăm tỷ USD mỗi năm.

Tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh tim cũng ngày càng gia tăng nhanh chóng. Dự kiến, ngay trong tháng 10-2018, Ban tổ chức Chương trình hỗ trợ mổ tim và thông tim cho 14 trường hợp trẻ mắc tim bẩm sinh

Có thể nói, chương trình “Tiếng vọng từ Trái tim” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn và rất thiết thực với các bệnh nhân tim mạch, gia đình cũng như xã hội. Chương trình ra đời không chỉ giúp cho các bệnh nhi được phẫu thuật và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe hậu phẫu mà đội ngũ y bác sĩ trong lĩnh vực tim mạch còn được đào tạo nâng cao kiến thức y tế.

Hỗ trợ mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1 Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk tặng quà cho gia đình bệnh nhi được điều trị trong năm nay.
Vinamilk cũng sẽ đồng hành cùng chương trình thông qua việc hỗ trợ 7 ca mổ tim trong năm 2018, tương đương 700 triệu đồng. Trước đó, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng thực hiện được 190 ca mổ tim miễn phí và 1.000 ca mổ mắt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khan. Riêng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 33 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam qua 10 năm hành trình.

Tin cùng chuyên mục