Hỗ trợ sách giáo khoa đầu năm học mới

Hôm nay (1-9), các trường THCS và THPT trên địa bàn TPHCM chính thức bước vào năm học mới. Trong tuần lễ đầu tiên của năm học, học sinh sẽ được làm quen trường lớp, hướng dẫn phương pháp học tập trên Internet và củng cố kiến thức. Từ ngày 6-9, các trường bắt đầu triển khai chương trình năm học mới.

Thời điểm hiện tại, nhiều phụ huynh lo lắng vì chưa mua được sách giáo khoa (SGK) cho con. Theo tìm hiểu của PV Báo SGGP, các đơn vị phát hành sách như Fahasa, Phương Nam Book... đều đang tăng tốc vận chuyển SGK đến các trường học hoặc giao tận nhà theo đăng ký trực tuyến của phụ huynh.

Hiện nay, quy định về vận chuyển hàng hóa đã được nới rộng nhưng vẫn khó khăn trong công tác điều phối nhân sự nên ở một số khu vực, sách chưa kịp đến tay phụ huynh. Trong thời gian chờ SGK bản giấy, phụ huynh có thể liên hệ cơ sở trường học để được hỗ trợ tài liệu học tập, hướng dẫn cách thức truy cập và tải SGK điện tử về máy tính cho học sinh sử dụng.

Ngoài ra, phụ huynh có thể chủ động truy cập website của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (https://hanhtrangso.nxbgd.vn) hoặc các đơn vị phát hành sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (như phuongnamretail.vn, xuatbangiadinh.vn, stb.com.vn…) để tải SGK điện tử về cho học sinh.

Theo thống kê của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, tính đến giữa tháng 8-2021, đơn vị này đã phát hành hơn 6 triệu bản SGK lớp 2 và lớp 6 (hai khối lớp bắt đầu triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2021-2022), đạt khoảng 60% kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, hiện nay Sở GD-ĐT đang phối hợp Đài Truyền hình TPHCM triển khai chương trình dạy học qua truyền hình, dự kiến phát sóng vào những khung giờ cố định từ đầu tháng 9-2021. Đối với bậc tiểu học, học sinh sẽ bắt đầu năm học mới từ ngày 8-9.

Đại diện các trường đều cho biết kế hoạch dạy học sẽ được thiết kế theo hướng linh hoạt, sáng tạo, kết hợp nhiều hoạt động nhằm phù hợp với nhiều đối tượng học sinh và điều kiện thực tiễn của trường lớp, đặc biệt là các hoạt động hướng dẫn, làm quen cho học sinh lớp 1 và lớp 2.

Tin cùng chuyên mục