Hỗ trợ thanh niên nông thôn “khởi nghiệp xanh”

Chiều 18-5, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm cho các hợp tác xã (HTX) tại Việt Nam.
 Đây là lần đầu tiên một hội chợ quy mô quốc gia được Liên minh HTX Việt Nam tổ chức theo chỉ đạo của Chính phủ với sự tham gia của hàng trăm HTX đến từ mọi vùng miền cả nước, diễn ra trong 3 ngày từ 18 đến 20-5.

Cùng ngày, tại Hà Nội, đã diễn ra hội thảo quy mô về xúc tiến thương mại, thu hút vốn và công nghệ cho phát triển các HTX tại Việt Nam. Theo Liên minh HTX Việt Nam, đến thời điểm này, cả nước đã có hơn 20.000 HTX đang hoạt động với hơn 6,3 triệu thành viên và 2,5 triệu lao động có việc làm thường xuyên. Kinh tế hợp tác, HTX đang phát triển mạnh về cả số lượng và chất lượng hoạt động, doanh thu - lợi nhuận tăng theo từng năm. Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã chia sẻ các mô hình HTX thành công tại Việt Nam cũng như chia sẻ xu hướng phát triển kinh tế hợp tác, HTX trên thế giới, các xu hướng quan trọng trong việc phát triển thị trường xuất khẩu cho các HTX Việt Nam.

Trong khi đó, Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ và Liên minh HTX Việt Nam đã công bố Chương trình “khởi nghiệp xanh trên quê hương Việt Nam”. Các nhà tài trợ đã dành một quỹ ban đầu là 200 tỷ đồng để giúp đỡ những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tham gia khởi nghiệp, thanh niên có nhu cầu làm kinh tế tại các xã nông thôn mới. 

Tin cùng chuyên mục