Hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi số, vực dậy kinh tế chợ

Theo chia sẻ từ Kantar - một đơn vị hàng đầu về nghiên cứu thị trường, sau đại dịch Covid-19, nhận thức và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã có sự thay đổi lớn. Theo đó, khách hàng có xu hướng tiếp cận dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông số như mạng xã hội nhiều hơn trước.
Hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi số, vực dậy kinh tế chợ

Các chuyên gia của Kantar cho biết, điều đó cũng đặt ra yêu cầu phải chuyển đổi cách thức phục vụ của người bán hàng; không nằm ngoài cuộc, thương nhân chợ truyền thống cũng cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại.

Trước xu thế đó, Sở Công thương TPHCM cho biết, đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp, tổ chức hoạt động hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống học “Bí quyết bán hàng hiệu quả”.

Đại diện Sở Công thương hy vọng chương trình tập huấn cùng các chuyên đề sát thực sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của chợ truyền thống trên địa bàn thành phố; giới thiệu nhiều cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh của thương nhân sau dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục