Hòa Bình khởi công dự án Trung tâm Thương mại COBI CIF, giá trị hơn 460 tỷ đồng

Ngày 25-12-2019, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại COBI CIF tại Khu Công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

 Mô hình Trung tâm Thương mại COBI CIF
Mô hình Trung tâm Thương mại COBI CIF

Trung tâm Thương mại COBI CIF do Công ty TNHH Cobi One làm chủ đầu tư, có quy mô gồm khối nhà chính cao 5 tầng và khối nhà công vụ cao 3 tầng. Đây là trung tâm thương mại đặc thù chuyên cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng và đồ nội thất tại Khu công nghiệp Long Hậu, tỉnh Long An, có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là Tổng thầu thi công kết cấu, hoàn thiện, cơ điện, hạ tầng và cảnh quan, tổng giá trị gói thầu 466 tỷ đồng, thời gian thi công dự kiến trong 11 tháng.

Các đại biểu làm lễ chính thức khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Jong Il – Chủ tịch Cobi Group chia sẻ: “Tôi đã đến TPHCM vào năm 2007 và gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm vật liệu xây dựng, vật tư trang trí nội thất để xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

COBI CIF là bước đầu tiên trong kế hoạch của tôi mong muốn Việt Nam sẽ có một trung tâm mua sắm quy tụ tất cả vật liệungành xây dựng cũng như đồ nội thất chất lượng của các quốc gia Hàn Quốc, Mỹ, Nhật...”.

Hana Cobi Hàn Quốc là doanh nghiệp do ông Kim Jong Il sáng lập vào năm 1978 và cũng chính là công ty mẹ của Lock&Lock. Dòng sản phẩm Lock&Lock được phát triển từ năm 2000 và bắt đầu xuất khẩu sang 150 quốc gia trên toàn thế giới. Năm 2017 sau khi giữ lại một phần cổ phần, ông Kim Jong Il đã bán hết phần còn lại cho Samo Fund và bắt đầu khởi nghiệp lần thứ 2 với dự án COBI CIF tại Việt Nam, tiếp theo sẽ là cơ cở hậu cần COBI Logistics và tòa nhà văn phòng COBI Tower. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho ba dự án này trên 100 triệu USD.

Ngoài dự án COBI CIF, trong tháng cuối cùng năm 2019, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng vừa trúng thêm các gói thầu mới có tổng giá trị 618 tỷ đồng, cụ thể: Thiết kế và Thi công (D&B) công trình công nghiệp Nhà máy Sản xuất giày CHINGLUH VH5 tại khu công nghiệp Bình Hòa, tỉnh An Giang với tổng giá trị gói thầu 385 tỷ đồng; Thầu chính thi công phần kết cấu công trình Khánh sạn cao cấp Four Seasons (Hà Nội) 6 sao có tổng giá trị 118 tỷ đồng; Thầu chính thi công cọc khoan nhồi, kết cấu ngầm và thân, hoàn thiện, cơ điện Khách sạn Thuận ích và Thương mại Dịch vụ Tuy Hòa (Phú Yên) tổng giá trị là 115 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục