Hòa Bình ủng hộ 30 tấn gạo, chung tay xây dựng cây ATM gạo giúp đỡ đồng bào tại Hải Dương

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, hiện tại Hải Dương đang phải thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã quyết định chung tay thực hiện cây ATM gạo nhằm hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào nơi đây trong giai đoạn khó khăn này.
Hòa Bình ủng hộ 30 tấn gạo, chung tay xây dựng cây ATM gạo giúp đỡ đồng bào tại Hải Dương

Theo đó, Hòa Bình ủng hộ 30 tấn gạo, trị giá hơn 400 triệu đồng đóng góp cùng các đơn vị tham gia xây dựng cây ATM gạo, phát luân phiên tại nhiều huyện, thành phố. Chương trình được khởi động từ ngày 24-2-2021 tại huyện Cẩm Giàng với 10 tấn gạo đầu tiên, sau đó sẽ là huyện Kim Thành với 10 tấn gạo tiếp theo, thành phố Chí Linh, thành phố Hải Dương, huyện Nam Sách, huyện Kinh Môn, mỗi địa điểm 5 tấn gạo. Tổng số gạo mà Hòa Bình cùng một số đơn vị khác phân phát cho bà con tại những điểm nóng chống dịch Hải Dương là 40 tấn.

Cây ATM gạo không còn là một khái niệm xa lạ với bất cứ ai trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát trong năm 2020 và 2021. Với mỗi một lần nhấn nút, cây ATM gạo này sẽ nhả ra 5kg gạo. Khi xếp hàng nhận gạo từ cây ATM, người dân được yêu cầu tuyệt đối tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch như đứng cách xa 2m, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đầy đủ.

Đây là hoạt động động viên kịp thời cho bà con khó khăn tại Hải Dương cũng như những công nhân bị mất việc làm, phải cách ly trong các khu nhà trọ, mắc kẹt giữa đại dịch.

Tin cùng chuyên mục