Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020

7 giờ sáng nay 17-5 (giờ Việt Nam), Chung kết cuộc thi Miss Universe 2020 đã chính thức diễn ra tại Florida, Mỹ. Kết quả cuối cùng, người đẹp Mexico đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để được xướng tên ở ngôi vị cao nhất; Các ngôi vị 1, 2,3 và 4 lần lượt thuộc về đại diện của Brazil, Peru, Ấn Độ và Cộng hòa Dominica. Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này là Hoa hậu Khánh Vân, nhưng cô chỉ dừng ở Top 21.
Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2020

Người đẹp Mexico Andrea Meza đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2020, sau khi gây ấn tượng mạnh với Ban giảm khảo trong phần thi ứng xử và thuyết trình. Tân Hoa hậu Hoàn vũ là người đẹp Andrea Meza có chiều cao 1,8m, số đo ba vòng 89-66-89 cm. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Miss World 2017.

Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 3 Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2020 - Andrea Meza 

Á hậu 1 là Julia Gama của Brazil, Á hậu 2 là Janick Maceta đến từ Peru, người đẹp Ấn Độ Adline Castelino là Á hậu 3, Kimberly Jiménez của Cộng hòa Dominica giành danh hiệu Á hậu 4. 

Ngoài các giải thưởng chính nêu trên, Ban Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2020 còn trao giải thưởng phụ "Impact" (tạm dịch: Ảnh hưởng tốt tới xã hội) - được trao cho thí sinh Lenka Nemer (người Bolivia) - một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng trong nước về quyền trẻ em, phụ nữ và người đồng tính, cùng những dự án hướng tới cải thiện điều kiện giáo dục và kinh tế tại các vùng nông thôn; Hoa hậu Myanmar thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Trong phần thi ứng xử, người đẹp Mexico là người đầu tiên trả lời câu hỏi trong phần thi ứng xử. Theo đó câu hỏi mà cô nhận được là: "Nếu bạn là người lãnh đạo quốc gia, bạn sẽ đối phó dịch bệnh Covid-19 thế nào?".
Đại diện Mexico

"Tôi nghĩ rằng rất khó để có thể giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên tôi tin rằng, chúng ta đã kiểm soát được bằng cách ban hành lệnh đóng cửa trước khi dịch bùng phát lớn như thế này. Chúng ta đã mất rất nhiều người, chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc chăm sóc người dân của chúng ta. Đó chính là lý do tôi cũng góp phần chăm sóc người dân ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch". - là câu trả lời của người đẹp Mexico.

Đại diện Ấn Độ là người tiếp theo, câu hỏi của cô là: Các nước nên đóng cửa vì Covid-19 hay vẫn mở cửa để phát triển kinh tế và chịu rủi ro lây nhiễm?

Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 6 Đại diện Ấn Độ

Câu trả lời của cô là: Đến từ Ấn Độ và chứng kiến cảnh đất nước chiến đấu như thế nào trước địa ngục Covid-19, tôi đã nhận ra 1 điều vô cùng quan trọng rằng, chẳng có gì quý giá hơn sức khỏe. Và chúng ta phải cân bằng giữa lợi ích của nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng. Điều này chỉ có thể được thực hiện khi chính phủ chung tay với người dân để tạo ra điều gì đó có thể vực dậy cả nền kinh tế. 

Câu hỏi của đại diện Brazil là: Nhiều nước vẫn quan niệm rằng phụ nữ không thể trở thành nhà lãnh đạo thế giới, hãy thuyết phục họ quan niệm này là sai lầm? 
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 7 Thí sinh Brazil
"Phụ nữ chính là 1 phần vô cùng quan trọng trong xã hội. Vì họ không được ủng hộ như cách đàn ông được ủng hộ, nên chúng ta đã vô tình mất đi những yếu tố tiềm năng đáng quý. Thế giới cần sự đóng góp của phụ nữ và phụ nữ tồn tại là có lý do. Tôi xin được khẳng định rằng phụ nữ chúng ta là lãnh đạo của chính cuộc đời chúng ta. Chúng ta có thể làm rất nhiều điều cho cộng đồng". Đó là câu trả lời của đại diện Brazil.
Câu hỏi của thí sinh Cộng hòa Dominica là: "Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Miss Universe là dẫn dắt, định hướng phụ nữ trẻ. Bạn sẽ làm gì nếu đoạt vương miện?". 
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 8 Thí sinh Cộng hòa Dominica
Câu trả lời của cô là: "Tôi đến từ một gia đình toàn phụ nữ. Họ là những người đã giúp tôi trở thành tôi của hiện tại, để quay lại đỡ đần cho họ ngày hôm nay. Làm việc cùng tổ chức phi lợi nhuận, tôi nhận ra rằng dù không có danh hiệu cao quý, tôi cũng có thể giúp đỡ mọi người".
Thí sinh cuối cùng trả lời câu hỏi trong phần thi ứng xử là đại diện Peru. Cô nhận được câu hỏi: "Bạn sẽ nói gì với những người phụ nữ đang phải hứng chịu nạn bạo lực tình dục và ngược đãi gia đình?".
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 9 Đại diện Peru
Cô trả lời của cô: "Tôi sẽ nói với họ rằng tôi rất ngưỡng mộ sức mạnh của họ và họ chính là những chiến binh còn sống sót. Và tôi cũng đã từng là 1 nạn nhân giống như họ và cũng trở thành anh hùng trong chính câu chuyện của mình. Chính vì vậy tôi đã nỗ lực giúp đỡ những cô gái nhỏ không may trở thành nạn nhân. Các bạn chính là anh hùng, đừng bao giờ để người khác cướp đi tiếng nói của bạn!""

Sau phần trở lại sân khấu trong trang phục dạ hội của Top 10, MC tiếp tục công bố Top 5 để tiếp tục bước vào phần thi vấn đáp để chọn ra hoa hậu và á hậu. Top 5 gồm: Mexico, Ấn Độ, Brazil, Cộng hòa Dominica và Peru

Sau phần thi áo tắm, MC công bố các thí sinh vào Top 10 gồm: Jamaica, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Peru, Australia, Puerto Rico, Thái Lan, Costa Rica, Mexico, Brazil. Khánh Vân - đại diện Việt Nam - dừng chân ở top 21.

Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 10 Puerto Rico
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 11 Jamaica
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 12 Cộng hòa Dominica
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 13 Ấn Độ
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 14 Peru
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 15 Thái Lan
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 16 Costa Rica
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 17 Australia
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 18 Brazil
Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 19 Mexico

Trước đó, MC công bố Top 21 người đẹp nhất cuộc thi được chọn từ 74 thí sinh gồm: Colombia, Peru, Australia, Pháp, Myanmar, Jamaica, Mexico, Cộng hòa Dominica, Mỹ, Indonesia, Argentina, Ấn Độ, Curacao, Puerto Rico, Philippines, Brazil, Anh, Nicaragua, Thái Lan, Costa Rica và Việt Nam. Khánh Vân vào top nhờ có nhiều phiếu bình chọn nhất từ khán giả.

Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 ảnh 20 Hoa hậu Khánh Vân đại diện Việt Nam tại cuộc thi. Cô sinh năm 1995, từng đoạt danh hiệu Miss Áo dài 2013, Á khôi Miss Ngôi Sao 2014, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018

Ban giám khảo dựa trên các phần thi phụ để chọn 20 thí sinh xuất sắc. Một người đẹp được đặc cách vào top 21 nhờ thắng cuộc thi bình chọn trực tuyến có tính phí. Top 21 thi áo tắm để chọn ra 10 người đẹp xuất sắc trình diễn trang phục dạ hội. Top 5 thi ứng xử trực tiếp trên sân khấu, được phát micro riêng khi trả lời câu hỏi.

Ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm diễn viên Arden Cho, ngôi sao truyền hình Keltie Knight, hoa hậu Zuleyka Rivera, hoa hậu Brook Lee cùng các doanh nhân, chuyên gia truyền thông.

Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo dẫn chương trình cùng nam diễn viên Mario Lopez. Hai hoa hậu Paulina Vega và Demi-Leigh Tebow làm chuyên gia phân tích số liệu trong chung kết. Hoa hậu Mỹ Cheslie Kryst phỏng vấn thí sinh ở cánh gà. 

Hoa hậu Hoàn vũ gốc Nam Phi Zozibini Tunzi sẽ trao lại vương miện cho người thắng cuộc trong đêm thi.


Vì dịch Covid-19, Zozibini Tunzi - Hoa hậu Hoàn vũ 2019 - trở thành người giữ vương miện lâu nhất lịch sử.

Cuộc thi năm nay thu hút 74 thí sinh tham gia, ít hơn 16 người so với năm 2019. Đa phần quốc gia xin rút thuộc châu Phi và châu Âu. Cameroon lần đầu cử thí sinh tranh tài tại cuộc hi này; trong khi đó, Đức lần đầu không tham gia tính từ khi cuộc thi tổ chức năm 1952.

Tin cùng chuyên mục