Hoa Hậu quý bà Châu Á 2016 thăm hỏi lực lượng PCCC TPHCM

Một số hóa chất gặp không khí, lửa có khi là nước có thể phát nổ, nên dù có được đào tạo cũng không thể nói trước.
Hoa hậu Quý bà Châu Á 2016 thăm hỏi lực lượng PCCC TPHCM
Hoa hậu Quý bà Châu Á 2016 thăm hỏi lực lượng PCCC TPHCM

Ngày 4-10, nhân dịp ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy và kỷ niệm 11 năm thành lập lực lượng Phòng cháy chữa cháy TPHCM trùng với ngày Tết Trung Thu, Hoa hậu Quý bà Châu Á 2016 Kim Nguyễn đã tới thăm hỏi và tặng quà Tết Trung Thu tới lực lượng Phòng cháy chữa cháy TPHCM.

Cùng các anh em trong đội tiếp đón Hoa hậu, Trung tá Thiệu Hồng Quảng, Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM đã tâm sự về những điều người dân chưa thấu hiểu: "Trong công tác Phòng cháy chữa cháy, việc phòng vẫn là hơn. Đầu tiên là an toàn cho bản thân, sau mới đến cộng đồng, nhưng nhiều người vẫn còn coi nhẹ việc này, không chú ý đầu tư cho thiết bị phòng cháy chữa cháy trong nhà...".

Trung tá Thiệu Hồng Quảng cho biết thêm, khi không có sự vụ xảy ra, công việc thường xuyên của người cảnh sát phòng cháy chữa cháy là luyện tập và tuyên truyền hướng dẫn người dân. Nhưng khi xảy ra cháy, sự nguy hiểm với người cảnh sát là không thể tránh khỏi.

"Ở nước ngoài, dù có phương tiện hiện đại, người cảnh sát vẫn có thể hy sinh. Thường thì, không biết trong đám cháy có gì nhưng người cảnh sát PCCC vẫn phải xông vào. Một số hóa chất gặp không khí, lửa có khi là nước có thể phát nổ, nên dù có được đào tạo cũng không thể nói trước", Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM nói.

Tin cùng chuyên mục