Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Những giấc mơ có thật

Những ngày này, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, một trong những khách mời đặc biệt của đêm gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đang đếm ngược thời gian, đợi chờ sự kiện đặc biệt ý nghĩa. SGGP Online đã có cuộc trò chuyện cùng Tiểu Vy vào thời điểm Tiểu Vy vừa trở về từ cuộc thi Miss World.

* PV: Sau hành trình đến với Miss World 2018, điều ý nghĩa nhất mà Tiểu Vy được nhận về là gì?

- Hoa hậu Tiểu Vy: Điều ý nghĩa nhất với Vy là dự án nhân ái "Hành trình của nước" của Vy đã được lọt vào Top 5 dự án xuất sắc nhất Miss World 2018. Vy vô cùng hạnh phúc vì đã góp chút công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ người dân ở Bản Nịu (Bố Trạch, Quảng Bình).

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Những giấc mơ có thật ảnh 1 Hoa hậu Tiểu Vy trong những ngày tham gia dự án nhân ái "Hành trình của nước". Ảnh: NVCC
Điều đó có nghĩa là dự án của Vy đã được công nhận, gây được chú ý và sẽ truyền cảm hứng cho các hoạt động thiện nguyện, cụ thể là mang nước sạch về với những vùng khó khăn. Sau những ngày trải nghiệm ý nghĩa, Vy càng ý thức sâu sắc về những gì mình có, hiểu rõ con đường mình đi và những giấc mơ mình ấp ủ cho các hoạt động thiện nguyện.

* Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời Tiểu Vy. Tiểu Vy có bị áp lực khi sự nổi tiếng đến với mình quá sớm?

Năm 2018 là năm đáng nhớ đối với Vy, là năm mà Vy trưởng thành hơn rất nhiều kể từ khi đội trên đầu chiếc vương miện cách đây hơn 3 tháng. Khi mới đăng quang, nhiều điều thay đổi trong cuộc sống, trong đó có cách mà mọi người quan tâm mình. Lúc đầu Vy cũng có chút lo lắng nhưng bây giờ đã có thể bình tĩnh và không cảm thấy áp lực. Vy trưởng thành hơn, suy nghĩ sâu sắc hơn.

* Tiểu Vy có thấy so với nhiều cô gái trẻ khác thì mình may mắn hơn khi sở hữu giải thưởng danh giá để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, bước chân vào con đường nổi tiếng? Tiểu Vy có nghĩ nhan sắc cũng là một lợi thế để giúp mình tiến xa hơn? Tiểu Vy quan niệm thế nào về nhan sắc? Tiểu Vy đang tìm kiếm điều gì trong hành trình phía trước?

Không thể phủ nhận rằng, trở thành Hoa hậu Việt Nam là một điều may mắn đối với Vy. Nhưng thành công này không chỉ phụ thuộc vào may mắn mà còn là sự nỗ lực của Vy trong suốt một quá trình.

Vy bước ra từ một cuộc thi nhan sắc, do đó, nói nhan sắc là một lợi thế thì cũng đúng. Tuy nhiên, Vy ý thức được chỉ nhan sắc thôi thì chưa đủ vì mỗi năm, mỗi mùa hoa hậu đều có một người đẹp khác lên ngôi. Vy đang nỗ lực từng ngày để xây dựng hình ảnh một hoa hậu thật ấn tượng, gần gũi trong lòng mọi người.

Trong hành trình sắp tới, Vy muốn truyền cảm hứng về cái đẹp và lòng nhân ái đến giới trẻ. Vy muốn viết câu chuyện thanh xuân của chính mình với những trải nghiệm đặc biệt.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Những giấc mơ có thật ảnh 2 Hoa hậu Tiểu Vy mang điệu múa chầu văn đến với Miss World. Ảnh: NVCC
* Ngoài một Tiểu Vy trên sân khấu, người đối diện sẽ ấn tượng với điều gì khác của một Tiểu Vy ở ngoài đời thường?

Trên sân khấu hay xuất hiện trước công chúng, Vy có phần nghiêm túc hơn, nhưng ở ngoài đời, Vy vẫn là một cô gái 18 tuổi, thích ăn vặt, thích đi chơi đây đó và mọi người nhận xét Vy có chút trẻ con. Khi đội tuyển bóng đá Việt Nam ghi bàn thắng, đoạt cúp vô địch, Vy cũng reo hò như đứa trẻ được quà, cũng "đi bão" cùng bạn bè (cười).

* Nhiều người cho rằng bây giờ hoa hậu nhiều quá, không ít cô gái trẻ mượn danh hoa hậu để tìm kiếm danh vọng hay sự nổi tiếng. Tiểu Vy nhìn nhận như thế nào về điều này?

Khi trở thành hoa hậu thì chắc chắn sẽ nổi tiếng nhưng bạn sử dụng sự nổi tiếng đó để làm gì thì đó mới là điều quan trọng. Với Vy, nổi tiếng sẽ giúp Vy có sức ảnh hưởng để lan tỏa sự nhân ái, góp một phần bé nhỏ của mình vào những dự án vì cộng đồng.

* PV: Người ta nói tuổi còn trẻ mà nổi tiếng, thành công quá sớm, dễ bị cám dỗ. Tiểu Vy có nghĩ vậy? Với những cám dỗ, làm thế nào để Tiểu Vy đủ bản lĩnh chối từ những lời mời từ các đại gia?

Từ sau khi đăng quang đến nay, Vy luôn có sự đồng hành của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ê kíp Công ty Sen Vàng đã giúp Vy định hướng hình ảnh cũng như tham gia các hoạt động xã hội, nên Vy may mắn không gặp phải những trường hợp đó. Sự giáo dục của gia đình, nhà trường đang dần giúp Vy trưởng thành, nhận rõ đúng – sai, chuyện gì nên làm và không nên làm. Vy nghĩ mình sẽ có đủ bản lĩnh vượt qua những cám dỗ đó.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Những giấc mơ có thật ảnh 3 Hoa hậu Tiểu Vy tại cuộc thi Miss World 2018. Ảnh: NVCC

* PV: Hiện nay, có nhiều câu chuyện, nhân vật đã và đang truyền rất nhiều cảm hứng cho giới trẻ, điển hình như HLV Park Hang-seo và đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tiểu Vy có nghĩ con đường mình đang đi cũng sẽ góp phần truyền cảm hứng nào đó đến giới trẻ?

Hoa hậu Tiểu Vy: Chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018 vừa qua là sợi dây nhiệm màu kết nối cộng đồng. HLV Park Hang-seo và các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã tạo nên một “cơn sốt” trong lòng người hâm mộ, truyền cảm hứng cho rất nhiều người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Vy tin rằng đâu đó giữa cuộc sống này vẫn còn có rất nhiều bạn trẻ đang nỗ lực từng ngày để viết nên những giấc mơ có thật. Hãy trao cho người trẻ nhiều cơ hội để họ có thể tự khẳng định mình. 

Khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, thật sự là Vy không nghĩ ngợi về con đường nào ở tương lai phía trước. Khi đó, Vy vẫn là một cô bé chưa đầy 18 tuổi. Vy sống rất hồn nhiên, vô tư. Vy đi thi với suy nghĩ "thi cho biết", nhưng càng vào những vòng trong, suy nghĩ của Vy dần dần thay đổi, Vy quyết tâm và nỗ lực hơn. Khi được xướng tên cho ngôi vị cao nhất, cũng là lúc trong đầu Vy ý thức được những trọng trách của mình.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Những giấc mơ có thật ảnh 4 Hoa hậu Tiểu Vy gần gũi, hồn nhiên giữa đời thường. Ảnh: NVCC
Đặc biệt, sau khi thực hiện dự án nhân ái "Hành trình của nước", Vy lại càng muốn được làm nhiều việc thiện nguyện hơn nữa, giúp đỡ nhiều người hơn nữa. Và Vy đã tìm ra mục đích trong suốt hành trình vừa qua của mình, đó chính là dùng sức ảnh hưởng để lan tỏa lòng nhân ái. Vy nghĩ những giá trị hào nhoáng, phù phiếm bên ngoài rồi sẽ như bong bóng xà phòng, còn những điều nhân văn, ý nghĩa sẽ đưa đời sống mỗi người trở về những giá trị thuần chất.
Hoa hậu Trần Tiểu Vy: Những giấc mơ có thật ảnh 5 Hoa hậu Tiểu Vy trong trang phục trẻ trung ủng hộ các cầu thủ Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup. Ảnh: NVCC
 * Là một trong những khách mời đặc biệt của đêm gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018, Tiểu Vy có thể chia sẻ cảm xúc của mình với độc giả Báo SGGP?

- Quả bóng vàng Việt Nam là một giải thưởng quốc gia, uy tín với các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Năm 2018 quá đặc biệt với bóng đá Việt Nam khi các cầu thủ đã đi lên và tỏa sáng bằng tỏa sáng bằng chính tài năng, lòng kiên trì, tình đoàn kết... Họ đã làm nức lòng người hâm mộ sau 10 năm đợi chờ. Vy nghĩ hành trình của họ đầy chông gai và nỗ lực.

Trong thời điểm người hâm mộ bóng đá trong nước vẫn còn dư âm của niềm vui chiến thắng khi đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch giải AFF Cup 2018, Vy rất vinh dự khi được tham gia chương trình. Vy xin gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2018, cảm ơn Báo SGGP đã trao Vy cơ hội được tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này. 

Vy tin rằng giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho rất nhiều cầu thủ trẻ viết nên những giấc mơ có thật giữa cuộc đời này.
* Xin cảm ơn Tiểu Vy!

Tin cùng chuyên mục