Họa sĩ Trần Thế Vĩnh ra mắt sách ảnh chân dung nghệ sĩ

Mất 2 năm để hoàn thành, sách ảnh "Vọng" được hoạ sĩ Trần Thế Vĩnh thể hiện chân dung 51 văn nghệ sĩ tài hoa như: Bùi Giáng, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9, Nguyễn Gia Trí… Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành.

Ngoài chân dung họa sĩ Vĩnh Phối là thầy dạy đại học, họa sĩ Trần Thế Vĩnh chưa gặp bất kỳ ai trong số 50 văn nghệ sĩ còn lại.

“Tôi vẽ bằng sự ngưỡng mộ, cảm nhận của chính mình qua những tác phẩm, tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của các văn nghệ sĩ. Và khi chọn cái tên Vọng, tôi nghĩ đây là sự ngưỡng vọng của hậu bối đối với tiền nhân và cũng là sự vang vọng của tác phẩm, tác giả đi trước đối với thế hệ sau”, họa sĩ Trần Thế Vĩnh chia sẻ.

Vẽ chân dung là chủ đề cơ bản của bất cứ ai khi bước chân vào con đường hội họa, nhưng cũng không hoàn toàn dễ dàng, đòi hỏi người họa sĩ qua nét vẽ phải toát lên được thần thái của nhân vật.
Họa sĩ Trần Thế Vĩnh ra mắt sách ảnh chân dung nghệ sĩ ảnh 1 Sách ảnh "Vọng" thể hiện 51 chân dung văn nghệ sĩ do họa sĩ Trần Thế Vinh thực hiện. 

Nhận định về Vọng, họa sĩ Lương Lưu Biên chia sẻ: “Hầu hết chân dung Vĩnh vẽ đều đạt đến những sắc thái sinh động, chân thật, cộng với bút pháp khoáng đạt, linh hoạt. Đồng thời, sự tung tẩy của những vệt sơn cũng làm giảm đi độ chuẩn xác chi tiết, gây cảm giác xóa nhòa của thời gian, mang tính gợi ý hay tạo ra những khoảng trống để người xem sẽ tự mình lấp đầy bức tranh bằng những cảm xúc và hiểu biết riêng của họ”.

Dự kiến triển lãm Vọng giới thiệu 51 tranh chân dung văn nghệ sĩ sẽ khai mạc lúc 18 giờ ngày 28-10, tại Mai House Saigon trên đường Ngô Thời Nhiệm, phường 6, quận 3, TPHCM).

Tin cùng chuyên mục