Hoãn phiên tòa xét xử vụ án đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

 Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định nhân chứng quan trọng trong vụ án này là ông Ngô Thành Sơn (37 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trục vớt luồng hạ lưu) vắng mặt không lý do vì vậy đã quyết định tạm hoãn phiên tòa.
Ngày 26-9, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) và Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Vận tải Khánh Nguyên) bị truy tố trong vụ án nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh và một số cán bộ của tỉnh này.
Trong số 2 bị cáo bị đưa ra xét xử thì bị cáo Phương bị truy tố về tội “Khủng bố”, còn bị cáo Thuận bị truy tố tội “Không tố giác tội phạm” .
Tuy nhiên, ngay khi bắt đầu phần làm thủ tục tại phiên tòa thì Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định nhân chứng quan trọng trong vụ án này là ông Ngô Thành Sơn (37 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trục vớt luồng hạ lưu) vắng mặt không lý do; 2 nhân chứng quan trọng khác liên quan đến vụ án này cũng vắng mặt.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh thực hành quyền công tố cho rằng, để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo thì nhất thiết phải có sự hiện diện của ông Sơn tại phiên xét xử.
Trước đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh, HĐXX đã tiến hành hội ý và đi tới quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Tin cùng chuyên mục