Hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng sát hại 4 người ở Đan Phượng

Ngày 30-10, theo tin từ Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội (VKSND), cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Đông (trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) về tội “Giết người”. Đông là hung thủ đã gây ra vụ án mạng tại huyện Đan Phượng cách đây không lâu gây bàng hoàng trong dư luận.

Theo cơ quan công tố, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (gần nhà Đông). Hai anh em ông Hải được bố, mẹ chia cho 2 mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau.

Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông. Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía sát nhà Đông.

Hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng sát hại 4 người ở Đan Phượng ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Văn Đông bị công an bắt giữ tại hiện trường vụ án

Mâu thuẫn kéo dài, đến tối ngày 29-8, anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1993, là con trai ông Hải) đến nhà ông Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp cũng hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không.

Ông Đông nói việc này phải do vợ chồng ông Hải sang nói chuyện chứ không phải đứa cháu. Ông Đông bực tức trong người và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (vợ ông Hải) vì hai người đã xúi ông Hải, khiến hai anh em ruột mâu thuẫn.

Cáo trạng cũng cho thấy, từ mâu thuẫn do hai mẹ con anh Hiệp gây ra nên ông Đông có ý định  sẽ giết chết bà Việt và Hiệp để trả thù.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 1-9, ông Đông mang theo 1 con dao dài khoảng 40cm đi sang nhà ông Hải. Khi đi đến cổng nhà ông Hải, ông gặp bà Việt và dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào người em dâu, khiến nạn nhân ngã gục.

Ông Đông cầm dao vào đuổi theo anh Hiệp nhưng không đuổi kịp. Cùng thời điểm, đối tượng thấy em trai chạy phía sau nên quay lại dùng dao chém nhiều nhát vào người ông Hải, khiến nạn nhân gục xuống.

Không dừng lại ở đó, ông Đông tiếp tục đi vào nhà và gặp chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải) nên dùng dao chém vào đầu chị Bắc khiến nạn nhân đổ gục.

Đối tượng tiếp tục đuổi chém chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu ông Hải) đang bế con nhỏ là cháu Nguyễn Đỗ Huyền My, sinh ngày 22-6-2018.

Sau khi gây án, ông Đông bỏ về nhà tự tử nhưng không chết sau đó bị Công an huyện Đan Phương bắt.

Hậu quả vụ việc khiến ông Nguyễn Văn Hải, chị Nguyễn Thị Bắc tử vong tại chỗ. Trong khi đó, con dâu ông Hải là chị Nhung cùng cháu My và bà Việt được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng khiến cháu My và bà Việt  tử vong sau đó.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông sau đó bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố về tội “Giết người”. Hiện hồ sơ vụ án đã được VKSND TP Hà Nội chuyển sang Tòa án cùng cấp để chuẩn bị đưa ra xét xử.

Tin cùng chuyên mục