(SGGP).- Ngày 21-9, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD-ĐT) phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho việc triển khai bộ tài liệu “Tăng cường giáo dục kỹ năng sống trong một số môn học và hoạt động giáo dục ở trường phổ thông”.
Sau 2 năm triển khai biên soạn, đến nay bộ tài liệu này đã được hoàn thành, sẵn sàng phục vụ công tác giảng dạy kỹ năng sống cho học sinh các cấp phổ thông. Bộ tài liệu gồm các cuốn như: Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội (các lớp 1, 2, 3), Khoa học (lớp 4, 5), Ngữ văn, Giáo dục công dân, Sinh học, Địa lý và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở THCS, THPT.
Tại hội thảo, các ý kiến cho rằng, bộ tài liệu nên đưa ra các phương pháp dạy kỹ năng sống cho giáo viên một cách đơn giản, trực quan sinh động và nhất là lồng ghép với các phần cụ thể trong các môn học thực tế trên lớp. Điều này vừa giúp các em hình thành các kỹ năng sống một cách tự nhiên nhất, vừa củng cố kiến thức thực học trên lớp...
L.Nguyên