Hoàn thiện chính sách hoạt động KH-CN trong trường đại học

Bộ GD-ĐT vừa chủ trì cuộc họp góp ý dự thảo Nghị định quy định về hoạt động khoa học và công nghệ (KH-CN) trong cơ sở giáo dục đại học (ĐH).

Nghị định nhằm hướng dẫn chi tiết Điều 39, 40, 41 Luật Giáo dục ĐH 2012 và Điều 42 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH, quy định về hoạt động KH-CN trong trường ĐH công lập và tư thục.

Tại cuộc họp, các chuyên gia tập trung thảo luận các giải pháp, cơ chế chuyển giao đạt hiệu quả. Bao gồm: Khuyến khích thực hiện phương thức khoán chi đến sản phẩm cuối cùng khi thực hiện nhiệm vụ KH-CN các cấp; khuyến khích sử dụng nguồn kinh phí ngoài ngân sách nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ KH-CN; khuyến khích khai thác tài sản trí tuệ, phân chia lợi ích khi chuyển giao kết quả nghiên cứu với doanh nghiệp, góp vốn vào doanh nghiệp bằng tài sản trí tuệ.

Các chuyên gia cũng trao đổi về việc thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh việc thành lập doanh nghiệp KH-CN trong trường ĐH, khuyến khích hợp tác về KH-CN giữa nhà trường và doanh nghiệp, làm sao để doanh nghiệp đặt hàng, tài trợ kinh phí cho hoạt động KH-CN trong trường ĐH, cũng như hoạt động chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục