Hoàng Dũng khép lại EP “Gen​Z và Trịnh” với “Nắng thủy tinh”

Khép lại hành trình âm nhạc với các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Universal Music Vietnam phát hành ca khúc Nắng thủy tinh do Hoàng Dũng thể hiện. Đây là bài hát cuối cùng trong EP Genvà Trịnh, lấy cảm hứng từ hai bộ phim Trịnh Công Sơn, Em và Trịnh.
Hoàng Dũng khép lại dự án âm nhạc "Gen Z và Trịnh” với ca khúc “Nắng thủy tinh”

Lựa chọn hát nhạc Trịnh là một thử thách lớn đối với Hoàng Dũng. Với anh, hát nhạc Trịnh vừa giúp rèn luyện cách thể hiện các ca khúc có chiều sâu ngữ nghĩa, vừa là cách để tưởng nhớ và tri ân người nhạc sĩ tài hoa.

Trước đó, bản hit Nàng thơ cũng được Hoàng Dũng sáng tác dựa trên cảm hứng từ mối tình của Trịnh Công Sơn và nàng thơ Dao Ánh. Ca khúc đạt gần trăm triệu lượt xem trên YouTube.

Nắng thủy tinh được sáng tác năm 1963. Khi đó, Trịnh Công Sơn vẫn là một thanh niên 24 tuổi đang say đắm trong những ý niệm về tình yêu. Nắm được tinh thần này, Hoàng Dũng đã đưa tiếng hát đầy chất thơ của mình đi vào một cách nhẹ nhàng và chân thành.

Qua cách hát dịu dàng, Hoàng Dũng dẫn dắt người nghe đi vào bức tranh đẹp đẽ của mối tình giữa chàng nhạc sĩ và nàng thơ Dao Ánh. Những ca từ đẹp đẽ không sáo rỗng, buồn nhưng không bi lụy…

Lựa chọn hát nhạc Trịnh là một thử thách lớn đối với Hoàng Dũng

Với nhạc Trịnh, thật khó để chạm đến sự hoàn hảo, bởi nó là thứ âm nhạc của thời gian. Hoàng Dũng không tự nhốt mình vào căn phòng đã được dựng sẵn, không bước theo những lối đi được các nghệ sĩ khác mà tìm cách mở ra cánh cửa mới đi vào nhạc Trịnh bằng cách thể hiện của nghệ sĩ thế hệ gen Z.

Hoàng Dũng tự nhận rằng mình còn nhỏ bé và âm nhạc của anh chưa thể đại diện cho tiếng nói của thế hệ. Nhưng Dũng đã nỗ lực thể hiện các ca khúc với sự nghiêm túc và chỉn chu nhất định. 

Tin cùng chuyên mục