Hoang sơ Vĩnh Hy

Hoang sơ Vĩnh Hy

Mùa hè đến, không khí oi bức, khu vực Nam bộ đã có những cơn mưa rào thật lớn, nhưng vùng biển Nam Trung bộ vẫn khô ráo với trời mây quang đãng. Đến Vĩnh Hy - một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ của một vùng biển với nhiều cảnh quan kỳ vĩ làm say đắm lòng người. Đây là một điểm thư giãn và giải nhiệt rất tốt trong dịp nghỉ hè.

Hang dơi.

Hang dơi.

Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận). Đầu năm 2000, khu du lịch vịnh Vĩnh Hy được đưa vào khai thác, là tuyến du lịch sinh thái lý tưởng với nhiều nét đặc trưng độc đáo nhất của miền duyên hải Nam Trung bộ.

Suối Lồ Ồ ở khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa.

Suối Lồ Ồ ở khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa.

Vịnh Vĩnh Hy kín gió. Mặt nước trong lòng vịnh luôn trong xanh màu ngọc bích, sóng gợn lăn tăn với những bãi cát trắng phau, lấp lánh. Mua vé 40.000 đồng/người hoặc bao nguyên chuyến tàu cho 20 khách với giá 700.000 đồng, du khách lên tàu đáy kính ra cửa biển, thanh thản ngắm nhìn những dải núi sừng sững in trên nền trời xanh thẳm hoặc thích thú theo dõi những đàn cá bơi lội bên những rặng san hô kỳ thú dưới đáy biển. Ở Vĩnh Hy có 307 loài san hô quý hiếm, trong đó có 50 loài mới được phát hiện ở Việt Nam.

Gần vịnh Vĩnh Hy còn có khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa. Khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn phong cảnh hoang sơ quyến rũ với hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng, độc đáo nhất ở nước ta cùng nhiều sinh thực vật phong phú ở độ cao hơn 1.000m so với mặt biển.

Ngọc Nhi

Tin cùng chuyên mục