Hoàng Thuỳ Linh trở lại sắc sảo với MV "Kẻ cắp gặp bà già"

Hoàng Thuỳ Linh vừa đánh dấu sự trở lại khi trình làng MV mới mang tên Kẻ cắp gặp bà già vào tối 4-4. Đây là sản phẩm âm nhạc nữ ca sĩ hoàn thành trước giai đoạn thực hiện cách ly xã hội.
Tựa đề ca khúc là câu thành ngữ quen thuộc của người Việt, ý chỉ việc những đối thủ xứng tầm gặp nhau, thường mang hàm nghĩa tiêu cực hơn là tích cực. Hoàng Thùy Linh đã vận dụng câu thành ngữ vào câu chuyện của MV khá ấn tượng.

MV Kẻ cắp gặp bà già xoay quanh ván cờ gánh (một trò chơi dân gian Việt Nam) với hai đấu thủ là nhà vua và hoàng hậu, những kẻ “đồng sàng dị mộng” ôm ấp những mục tiêu riêng của đời mình.

Hình ảnh trong MV "Kẻ cắp gặp bà già"

Từng vòng đấu của vua và hoàng hậu diễn ra trên bàn cờ, thông qua nội dung trên những bức tranh Hàng Trống nổi tiếng. Là Đám cưới Chuột, là Ngưu Lang Chức Nữ, là Thuý Kiều gặp Kim Trọng, là Mẫu Thượng Ngàn…

Tất cả đều là những câu chuyện, hình ảnh gắn liền với tập quán, văn hóa của người Việt. Lồng trong nhiều khung cảnh mang tính biểu trưng được tái hiện từ các bức tranh có tuổi đời hàng trăm năm là những nước cờ táo bạo của hoàng hậu để xoay chuyển bao điều tưởng như không thể. 

Hoàng Thuỳ Linh trở lại sắc sảo với MV "Kẻ cắp gặp bà già" ảnh 2 MV xoay quanh ván cờ gánh với hai đấu thủ là nhà vua và hoàng hậu
"“Kẻ cắp" hay “bà già” đến cuối cùng không chỉ là hai đấu thủ ngang tài ngang sức, mà còn là thời điểm người ta tỏ rõ lòng mình nhất. Kỳ thực, điều hoàng hậu mong muốn không phải là quyền lực trị vì hay ngôi cao. Có dành cả một quãng tuổi trẻ để lấy được quyền lực đi chăng nữa cũng là để được ở cạnh người họ yêu. Cuộc đấu trên bàn cờ của vua và hoàng hậu, với những thế cờ quyền lực, nhưng mục đích thật sự lại là tình yêu. Đối với Linh, người phụ nữ đẹp nhất là một người phụ nữ vừa tự chủ nhưng vừa biết yêu thương", Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ về nội dung MV.
Hoàng Thuỳ Linh trở lại sắc sảo với MV "Kẻ cắp gặp bà già" ảnh 3
Hoàng hậu cuối cùng là người chiến thắng

MV Kẻ cắp gặp bà già đánh dấu sự kết hợp đầu tiên của Hoàng Thùy Linh cùng đạo diễn Kawaii Tuấn Anh. Anh nổi tiếng là đạo diễn thích drama nên việc MV chứa đựng yếu tố kịch tính là điều hiển nhiên. Phần âm nhạc của MV vẫn do team DTAP thực hiện. Một trong những điểm ấn tượng của ca khúc chính là phần rap của Binz, chàng rapper có chất giọng cá tính, thu hút.

Hoàng Thuỳ Linh trở lại sắc sảo với MV "Kẻ cắp gặp bà già" ảnh 6 Hoàng Thùy Linh luôn biến hóa trong âm nhạc và hình ảnh. Trang phục trong MV mới rất màu sắc, tự do, kỳ lạ và không có rào cản của thời đại
Kẻ cắp gặp bà già là ca khúc thứ tư từ album Hoàng được nữ ca sĩ lựa chọn để thực hiện MV. Album Hoàng ra mắt hồi tháng 10-2019 kỷ niệm 10 năm ca hát của Hoàng Thùy Linh, đánh dấu bước tiến ngoạn mục đưa tên tuổi cô đến gần khán giả hơn.

Trước khi chính thức ra MV Kẻ cắp gặp bà già, Hoàng Thuỳ Linh đã tổ chức buổi họp báo thông qua hình thức livestream thay vì tổ chức họp báo truyền thống do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hoàng Thuỳ Linh tổ chức họp báo thông qua hình thức livestream

Hoàng Thùy Linh là ca sĩ gặt hái nhiều thành công trong năm 2019. Tại Giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh lần thứ 22 mới đây, Hoàng Thùy Linh và ca khúc Để Mị nói cho mà nghe chiến thắng 8 hạng mục: Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí (giải do các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc bình chọn), MV của năm, Nữ ca sĩ của năm, Sự kết hợp xuất sắc, Ca sĩ đột phá, Top 10 ca khúc được yêu thích nhất do thính giả bình chọn.

Ở Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2020, nữ ca sĩ trở thành nghệ sĩ đầu tiên lập cú “poker” (ăn 4) giải thưởng ở cả 4 hạng mục là: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm  Ca sĩ của năm

Tin cùng chuyên mục