Hoạt chất làm giảm nồng độ cồn trong máu chỉ sau 30 phút

Chất cồn trong rượu bia vào cơ thể chỉ 20-30 phút sau là có những ảnh hưởng lên gan và hệ thần kinh trung ương.
Hoạt chất làm giảm nồng độ cồn trong máu chỉ sau 30 phút
Do vậy, giảm nồng độ cồn trong máu nhanh là điều cần thiết nhằm hạn chế tác hại của rượu bia, giảm các triệu chứng say rượu, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra ở người hay uống rượu bia.  

Nồng độ cồn trong máu cao - thủ phạm gây say rượu và bệnh lý về gan


Bất kỳ loại rượu bia nào dù nặng hay nhẹ cũng đều chứa cồn. Khi vào cơ thể, cồn được hấp thu qua hệ tiêu hóa rồi đi thẳng vào máu và qua gan xử lý trước khi phân bố đến các cơ quan khác trong cơ thể. Gan sẽ làm nhiệm vụ tiết enzyme để chuyển hóa cồn thành chất ít độc hơn rồi đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, gan tiết enzym rất hạn chế, nó chỉ có thể chuyển hóa mỗi giờ được tối đa 7g cồn (tương đương với 1 lon bia 330ml hoặc 45ml rượu 40 độ, 120ml rượu vang). Nếu uống nhiều trong thời gian ngắn sẽ làm cho nồng độ cồn trong máu tăng cao, lượng enzyme không tiết ra kịp thời để xử lý. Lúc đó, cồn mới chỉ chuyển hóa thành acetaldehyde - một chất gây độc tế bào, sẽ theo máu tấn công hệ thần kinh trung ương, khiến người uống có cảm giác say xỉn, buồn nôn, nói nhiều, chóng mặt, nhức đầu. Đặc biệt, acetaldehyde gắn vào màng tế bào gan làm tổn thương tế bào gan, gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ, viêm gan. Viêm gan lâu ngày sẽ dẫn đến xơ gan và nguy hiểm nhất là có thể dẫn tới ung thư gan. Vì vậy, muốn giải rượu, giảm tác hại của rượu bia thì cần giảm nồng độ cồn trong máu nhanh, tăng chuyển hóa cồn tại gan.

Thảo dược làm giảm nồng độ cồn trong máu chỉ sau 30 phút

Mới đây, các nhà khoa học Việt Nam tìm ra thảo dược làm được điều mà quý ông hay nhậu nào cũng cần là làm giảm nồng độ cồn, tăng chuyển hóa cồn tại gan. Đó là cây Giải rượu. Cây Giải rượu được tìm thấy tại vùng núi tỉnh Cao Bằng. Người vùng cao thường “uống rượu như nước” nhưng họ vẫn rất khỏe và tỉnh táo. Bí quyết của họ là uống nước sắc hạt cây Giải rượu trước và sau khi uống rượu sẽ không bị say. Các nhà dược học đã nghiên cứu và phát hiện đây chính là cây Hovenia Dulcis, thảo dược đã được khoa học thế giới khẳng định tốt nhất hiện nay cho người hay uống bia rượu. 

Cây Giải rượu làm giảm nồng độ cồn trong máu bằng cách ngăn cản hấp thu cồn qua đường tiêu hóa và tăng chuyển hóa rượu ở gan. Thử nghiệm lâm sàng tại ĐH Y Bắc Kinh (Trung Quốc) cho thấy: nhóm không dùng cây Giải rượu phải mất 5 giờ mới phân hủy hết cồn trong máu, nhóm dùng cây Giải rượu thì nồng độ cồn bắt đầu giảm sau 30 phút và hết hoàn toàn chỉ sau 1,5 giờ. Đặc biệt, Hovenia Dulcis làm tăng cường hoạt động của các enzyme chuyển hóa rượu, tăng quá trình oxy hóa chất độc nên tăng cường chuyển hóa cồn và acetaldehyde. Nghiên cứu đã được công bố trên “Thư viện Y Khoa Hoa Kỳ” với kết luận: Nhóm dùng Hovenia Dulcis có lượng acetaldehyde giảm 27% so với nhóm chứng và không xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu.

Ứng dụng cây Giải rượu vào sản phẩm 

Việc tìm ra cây Giải rượu khiến các nhà khoa học bất ngờ vì từ trước đến nay chưa thảo dược nào giảm nồng độ cồn trong máu nhanh và tăng cường hoạt động của enzym gan mạnh mẽ như thế.

Từ những kết quả nghiên cứu đó, các nhà dược học đã nghiên cứu tạo ra một sản phẩm kết hợp cây Giải rượu (Hovenia Dulcis) với các thảo dược tốt cho gan khác là Kế sữa, Cà gai leo. Sản phẩm này làm nên bước đột phá vượt trội và chuyên biệt trong việc giúp giảm cảm giác khó chịu khi say rượu, tăng khả năng đào thải rượu bia, các chất có cồn thông qua gan; giải độc và bảo vệ gan khỏi các tác hại của rượu bia cũng như các tác nhân khác như thực phẩm bẩn, thuốc Tây điều trị dài ngày, phòng và ngăn ngừa xơ gan, làm mát gan, lợi mật. Dùng sản phẩm chứa cây Giải rượu, Kế sữa, Cà gai leo trước và sau mỗi bữa nhậu sẽ giúp quý ông bảo vệ gan để có cuộc sống vui khỏe.
Hoạt chất làm giảm nồng độ cồn trong máu chỉ sau 30 phút ảnh 1 * Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục