Hoạt động của hàng không Việt Nam không bị ảnh hưởng

Ngày 24-2, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có thông tin về ảnh hưởng tình hình Ukraine - Nga liên quan đến các đường bay quốc tế của các hãng HKVN. 

Theo đó, hiện Việt Nam đang có các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác các đường bay quốc tế thường lệ từ Việt Nam đi, đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, các chuyến bay hành khách và hàng hóa đi đến khu vực châu Âu (Nga, Pháp, Đức, Anh) có tần suất 24 chuyến/tuần. Hiện các hãng HKVN đã chủ động xây dựng đường bay không lưu và bố trí các sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

Riêng với Vietnam Airlines, hãng hàng không duy nhất của Việt Nam đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga) cũng đã có kế hoạch chỉ bay qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine từ trước khi xảy ra chiến sự.

Thông tin từ Cục HKVN cũng cho biết, Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) đã cảnh báo nguy cơ cao với hoạt động hàng không dân sự gần biên giới Ukraine. Các hãng hàng không cần tránh vận hành trong vùng không phận cách biên giới Ukraine - Nga khoảng 100 dặm.

Tin cùng chuyên mục