Hoạt động đào đường: Có chuyển biến

Buộc phải đào hàng trăm kilômét đường để đặt cống thoát nước mới thay cho hệ thống cũ đã xuống cấp là việc phải làm đối với ngành chức năng. Nếu không có biện pháp này thì thành phố sẽ không giải quyết được tình trạng ngập nước, mất vệ sinh môi trường.

Đa số người dân thành phố hoàn toàn chia sẻ và thông cảm với điều ấy. Người dân chỉ bức xúc với những điểm đào đường, cách đào đường tắc trách, cẩu thả, quá lâu, tái lập mặt đường không đảm bảo an toàn, kỹ thuật.

Công nhân thuộc nhà thầu thi công dự án cải thiện môi trường nước đang tái lập mặt đường Lý Thường Kiệt quận Tân Bình vào trưa ngày 30-1-2009. Ảnh: THÀNH TÂM

Trong nỗ lực khắc phục những tồn tại và bất cập về công tác đào đường, nhiều tháng qua, đặc biệt từ Tết Nguyên đán 2009 trở lại đây, đã không ít nhà thầu có chuyển biến tích cực trong việc thi công đào đường.

Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), đứng đầu trong danh sách này là một số nhà thầu thuộc dự án Cải thiện môi trường nước lưu vực Tàu Hủ - Bến Nghé.

Nhiều người dân cũng có nhận xét tương tự Sở GTVT.

Tại công trường đào đường và tái lập mặt đường trên đường Hồ Hảo Hớn, Lý Thường Kiệt, đoạn gần ngã tư với đường 3-2 (quận 10)… nếu không tinh mắt nhìn sẽ không thấy mặt đường vừa được tái lập xong, vì đường khá bằng phẳng, không có vết gồ ghề, gạch đá vương vãi như thường thấy trên nhiều con đường khác sau tái lập.

Ông Trương Hưng Lợi, ngụ tại 38/83 Hồ Hảo Hớn (quận 1), một người dân buôn bán thuốc lá ngay vỉa hè đường này cho biết, việc thi công của nhà thầu về cơ bản không có gì phàn nàn. Có một chút bụi và tiếng ồn khi nhà thầu thi công nhưng khi làm xong nhà thầu đã tái lập mặt đường rất tốt.

Không chỉ tái lập mặt đường tốt mà nhiều nhà thầu thuộc dự án này đã tổ chức thi công liên tục 3 ca ở những trục đường lớn - nơi những chiếc xe chở vật liệu xây dựng và máy móc thi công có thể hoạt động liên tục.

Ông Nguyễn Phi Anh, đại diện Ban quản lý dự án Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước - chủ đầu tư công trình - cho biết, nhờ làm việc 3 ca mà thời gian thi công đào đường của nhà thầu đã được rút ngắn khoảng 20% so với trước.

Người dân thành phố rất mong có thêm những nhà thầu làm tốt, làm nhanh công tác thi công, đào đường như vậy.

Nguyễn Khoa

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất