Hoạt động văn hóa – thể thao và du lịch phục vụ Tết Kỷ Sửu 2009

(SGGP). – Trong những ngày tết cổ truyền dân tộc, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TPHCM đã phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thực hiện hàng trăm chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trưng bày triển lãm, các hoạt động vui chơi giải trí, chăm lo tết cho người nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi, đáp ứng nhu cầu giải trí của sinh viên, công nhân sống xa nhà, phục vụ bộ đội, học viên và cán bộ công nhân viên ở các trung tâm cai nghiện, bà con nghèo vùng sâu, vùng xa… mang đậm ý nghĩ xã hội, góp phần đem tết yên vui đến với mọi người, mọi nhà.

Ngoài vẻ đẹp rực rỡ và độc đáo của đường hoa Nguyễn Huệ, hoạt động của lễ hội bánh tét, lễ hội Văn hóa Tây Nguyên, lễ hội đường phố, phố ông đồ, kỷ niệm Chiến thắng Đống Đa, Liên hoan lân - sư - rồng, hội hoa xuân, biểu diễn kịch, múa rối, xiếc, cải lương, hát bội, chiếu phim… đã thu hút hàng triệu người tham gia, đáp ứng nhu cầu vui xuân, du xuân của người dân thành phố, các tỉnh lân cận và du khách quốc tế.

Riêng các bảo tàng, di tích lịch sử, di tích văn hóa, nhà truyền thống… đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam. Đó cũng là một cách tìm về nguồn cội, ghi nhớ công ơn tổ tiên, ông cha, những người anh hùng đã ngã xuống vì sự thanh bình của quê hương, đất nước.

Nhìn chung, các hoạt động văn hóa nghệ thuật biểu diễn phục vụ trong những ngày qua diễn ra khá thành công, giới thiệu được những vẻ đẹp, cái hay, sự thân thiện, nét nhân văn của người Việt Nam đến với du khách nước ngoài. Các lễ hội, hoạt động văn hóa nghệ thuật đã góp phần tôn vinh giá trị và nét đẹp của tết cổ truyền dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân thành phố, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục