Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19

Sáng 14-9, học sinh, học viên từ lớp 6 đến 12; các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, tại trường THCS Lê Độ, nhà trường khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường.

Trước cổng trường, giáo viên tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt cho người dạy và người học một cách linh hoạt, đảm bảo người học được đo thân nhiệt một lần trong buổi học.

Các thầy cô hướng dẫn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; nhắc nhở người học không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi.
Học sinh háo hức được đến trường
Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19 ảnh 3 Đo thân nhiêt, rửa tay sát khuẩn trước cổng trường
Cô Võ Thị Hiếu Nhi, Phó Hiệu trưởng trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), ngay từ khi nhận công văn thông báo, tâm trạng thầy cô, học sinh khá háo hức được quay trở lại trường. Trong 3 ngày liên tiếp 10, 11 và 12-9, toàn thể thầy cô giáo cũng như cán bộ, nhân viên nhà trường tổ chức dọn dẹp, lau chùi khử khuẩn phòng ốc. Nhà trường cũng trang bị thêm máy đo thân nhiệt, bình sát khuẩn...

Ngoài ra, trường còn xây thêm các bồn rửa tay để hạn chế các em tập trung đông. Đồng thời cũng trang bị quạt, mở cửa các phòng đảm bảo thông thoáng...

Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19 ảnh 4 Giáo viên nhắc nhở lại một số nội dung quan trọng trong năm học mới
Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19 ảnh 5 100% học sinh đều mang khẩu trang khi vào lớp
“Khác với những năm trước, các thầy cô không thể tập trung các em để dặn dò trước khi vào năm học mới. Vì vậy, nhà trường tuyên truyền dưới tất cả các hình thức để thông tin đầy đủ, cụ thể về cách hướng dẫn các em về cách phòng chống dịch bệnh, cách thức chuẩn bị dụng cụ cho năm học mới, học tập,... để các em đến trường một cách an toàn, chỉn chu nhất”, cô Hiếu Nhi cho hay.

Trước đó, trong khoảng 2 tuần, giáo viên đã chủ động tiếp cận với các học sinh về nội dung chuẩn bị cho năm học mới.

Ông Đoàn Văn Chính, giáo viên Ngữ văn, trường THCS Lê Độ cho biết, trường bắt đầu dạy trực tuyến vào ngày 7-9, trong tuần đầu tiên nhà trường chưa triển khai dạy bài mới; Đối với lớp 6 nhà trường triển khai hướng dẫn các em học bộ môn; Đối với khối 7, 8, 9, nhà trường ôn tập kiến thức lớp cũ. Sau khi đi học lại, giáo viên cũng chuẩn bị một số phương pháp rà soát bổ sung cho một số em không tham gia học trực tuyến.

Tại trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), để đón học sinh đi học trở lại, trường đã bố trí 5 điểm đo thân nhiệt và rửa thay bằng nước sát khuẩn. Học sinh vào lớp sẽ phải xếp hàng giãn cách theo vạch kẻ, lần lượt từng người được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19 ảnh 7 Tại trường THPT Phan Châu Trinh, trường đã bố trí 5 điểm đo thân nhiệt và rửa thay bằng nước sát khuẩn
Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19 ảnh 8 Nếu có học sinh có dấu hiệu sốt nhà trường sẽ có biện pháp kịp thời, đưa đến phòng y tế để cách ly
Theo cô Nguyễn Thị Thảo Sương, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại, nhà trường đã có kế hoạch chuẩn bị từ tuần trước.

“Trong ngày đầu học sinh đi học, nhà trường dành 2 tiết để giáo viên chủ nhiệm gặp mặt và hướng dẫn, quán triệt cho học sinh các quy định phòng chống dịch. Do điều kiện cơ sở vật chất không đủ để thực hiện giãn cách giữa các phòng nên nhà trường bắt buộc các học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học. Trong giờ học nếu có học sinh có dấu hiệu sốt nhà trường sẽ có biện pháp kịp thời, đưa đến phòng y tế để cách ly…”, cô Thảo Sương chia sẻ.

Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19 ảnh 9
Học sinh Đà Nẵng đi học trở lại sau thời gian giãn cách do Covid-19 ảnh 11 Tại trường THPT Trần Phú, nhà trường tổ chức phân luồng để đo thân nhiệt, sát khuẩn tay

Tại trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), thầy Nguyễn Đình Hoà, Giáo viên dạy môn Ngữ văn cho hay, học kỳ này ngoài việc chuẩn bị hồ sơ giáo án như các năm thì toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tập trung lên trường từ ngày 12-9 để tổng dọn vệ sinh chuẩn bị đón học sinh đi học. Công việc vất vả nhưng ai cũng vui vẻ, háo hức.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, triển khai phòng, chống dịch tại các trường được thực hiện theo phương châm do Bộ Y tế đã nêu là “5 K”, gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế.

“Chúng tôi quan tâm đến “3 K” đầu tiên để triển khai, nhấn mạnh cho người dạy cũng như người học để thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế. Chúng ta phải luôn sẵn sàng ở một môi trường mới là phòng, chống dịch cho đến khi các nhà nghiên cứu có được vaccine phòng dịch hiệu quả dịch chống Covid-19 này”, ông Tấn Linh nói.

Tin cùng chuyên mục