Học sinh Quảng Ngãi góp heo đất ủng hộ chống dịch Covid-19

Chung tay ủng hộ chống dịch Covid-19, nhiều học sinh tại tỉnh Quảng Ngãi đã đóng góp tiền tiết kiệm trong những con heo đất được “nuôi” nhiều năm để đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19.
Em Nguyễn Mạnh Cường (lớp 8, trường THCS Tịnh Bắc) và em trai Nguyễn Tuấn Thịnh (lớp 4, trường Tiểu học Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đã chia sẻ với mẹ về mong muốn ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19.
Người mẹ đã đồng ý với quyết định hai anh em và đưa các em đến Đoàn xã Tịnh Bắc để đóng góp. Đây là số tiền hai anh em Cường tiết kiệm từ đầu năm đến nay, cùng với tiền thưởng đoạt giải Khuyến khích môn Hóa học tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện của Cường. Tất cả được 860.000 đồng, các em đã gửi ủng hộ lực lượng chống dịch.

Học sinh Quảng Ngãi góp heo đất ủng hộ chống dịch Covid-19 ảnh 1 Em Cường đem heo đất tiết kiệm để góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đoàn xã Tịnh Bắc

Em Cường chia sẻ: “Khi nhìn thấy các y, bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ thấm đẫm mồ hôi đang nổ lực cứu chữa bệnh nhân mắc Covid-19, em rất cảm động và mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào hoạt động chống dịch, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, sau này khi lớn lên, em muốn trở thành bác sĩ”. Cường luôn cố gắng học tập giỏi, chăm ngoan để em trai Thịnh noi theo, bởi vậy khi Cường rủ em trai cùng ủng hộ thì Thịnh đồng ý ngay.

Anh Huỳnh Công Trung, Bí thư Đoàn xã Tịnh Bắc, bày tỏ hành động đẹp của các em, lan tỏa thêm trong cộng đồng, tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hai chị em Nguyễn Trương Khả Di (lớp 6B, trường THCS Lê Hồng Phong) và Nguyễn Trương Khả My (lớp 1C, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) dùng số tiền nhuận bút và tiền thưởng trong các cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ, Trạng nguyên tiếng Việt và viết chữ đẹp để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua Đoàn phường Lê Hồng Phong.

Học sinh Quảng Ngãi góp heo đất ủng hộ chống dịch Covid-19 ảnh 2 Hai chị em Khả Di và Khả My cũng đã ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đoàn phường Lê Hồng Phong
Em Di cho biết: “Hằng ngày theo dõi tin tức trên ti vi, em rất thương các y, bác sĩ và các lực lượng phòng chống dịch, nên em xin phép mẹ dùng số tiền 500.000 đồng của hai chị em tiết kiệm để ủng hộ. Mẹ em rất vui và đã đồng ý ngay”.

Tương tự, em Huỳnh Quang Khải (lớp 4, trường Tiểu học Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ) cũng đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Phổ Vinh để ủng hộ 520.000 đồng. Em Khải cho biết, đây là số tiền em trích lại và “nuôi” heo đất từ phần tiền bố mẹ em cho em ăn sáng mỗi ngày.

Tỉnh Quảng Ngãi đang cùng cả nước tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nhất là chung tay ủng hộ vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát động. Hành động của các em rất đáng trân trọng và đóng góp vào ủng hộ quỹ.

Tin cùng chuyên mục