Học sinh THCS tham gia sáng tạo cùng công nghệ cảm biến MESH

Ngày 16-11, 24 học sinh đến từ trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã có buổi ngoại khóa đầy sáng tạo và cực kỳ lý thú trong chương trình “Tìm hiểu Khoa học cùng Sony” với chủ đề công nghệ cảm biến MESH. 
Các em học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt (Đà Nẵng) đang tham gia chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony"
Các em học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt (Đà Nẵng) đang tham gia chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony"

MESH là từ viết tắt của Make – Experience – Share với ý nghĩa khuyến khích các em làm được một ứng dụng cụ thể từ các khối cảm biến, trải nghiệm ứng dụng mình tạo ra và chia sẻ với các bạn.

Chính vì không giới hạn ở một sản phẩm nhất định, công nghệ MESH giúp các em học sinh thỏa sức tìm tòi, khám phá, phát huy sáng tạo để tự làm ra những sản phẩm theo sở thích của mình. Buổi ngoại khóa lần này càng trở nên đặc biệt hơn với sự có mặt của chú chó robot aibo.

Các em học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt (Đà Nẵng) đang được hướng dẫn sáng tạo cùng MESH
Tham dự chương trình lần này, các em học sinh được chạm tay vào chú chó robot aibo đáng yêu và thông minh. Không chỉ tích hợp hàng loạt những công nghệ hiện đại của Sony về trí thông minh nhân tạo và camera, chú chó aibo còn là thành tựu đỉnh cao của một loạt các cảm biến – là công nghệ mà các em vừa trải nghiệm trong chương trình. Nhờ có các cảm biến này, các bạn nhỏ có thể tương tác với aibo thông qua các động tác chạm hoặc vuốt ve lên phần lưng.
Chương trình “Tìm hiểu Khoa học cùng Sony” không quá xa lạ với học sinh trên cả nước. Trải qua 8 năm tổ chức với 18 lần triển khai, hoạt động ý nghĩa này đã mang đến cơ hội tiếp cận khoa học và công nghệ cho hơn 2.000 học sinh tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Ông Tsuda Yasuhiro, Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam, cho biết: “Cảm biến MESH là bộ công cụ dễ sử dụng và mang lại nhiều thú vị khi được kết hợp với những vật dụng trong đời sống. Vì vậy, chúng tôi muốn mang đến cơ hội trải nghiệm những điều thú vị này đến với các em học sinh, để các em thỏa sức sáng tạo và hiện thực hóa ý tưởng của mình”. 

Tin cùng chuyên mục