Học Viện Âm nhạc Quốc gia kỷ luật cảnh cáo đối với Hồ Hoài Anh

Ngày 31-8, lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết đã họp và thống nhất mức xử lý kỷ luật đối với ông Hồ Hoài Anh, giảng viên bộ môn Đàn Bầu, Khoa Âm nhạc truyền thống, đã đi nước ngoài không xin phép đơn vị. 
Học Viện Âm nhạc Quốc gia kỷ luật cảnh cáo đối với Hồ Hoài Anh
Hình thức của Hội đồng kỷ luật Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (sau đây gọi tắt là Học viện) đưa ra là cảnh cáo đối với giảng viên Hồ Hoài Anh vì đã vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của Học viện.
Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện cho biết, sự việc xảy ra đối với giảng viên Hồ Hoài Anh trong thời gian từ ngày 17-6-2022 đến ngày 6-8-2022 khi tự ý đi nước ngoài không xin phép và đã phát sinh sự việc gây xôn xao dư luận.
Đến ngày 6-8-2022 sau khi nắm bắt được thông tin qua lãnh đạo Bộ VH-TT-DL là cá nhân giảng viên Hồ Hoài Anh đã về nước, ban lãnh đạo Học viện đã yêu cầu bộ phận tổ chức gửi thông báo về khoa Âm nhạc Truyền thống và cá nhân giảng viên Hồ Hoài Anh để yêu cầu giảng viên Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình với Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam về sự việc xảy ra.
Ngày 15-8, giảng viên Hồ Hoài Anh đã viết bản tường trình và ngày 16-8, đã trình diện với Ban Giám đốc Học viện về việc đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức theo Luật Viên chức. Ngay sau đó, Ban Giám đốc Học viện đã họp Hội đồng kỷ luật của Học viện để bàn về hình thức kỷ luật đối với viên chức đi nước ngoài không xin phép cơ quan chủ quản.
Sau khi xem xét Luật Viên chức và quá trình công tác của giảng viên Hồ Hoài Anh đối với Học viện, Hội đồng kỷ luật đã bàn bạc và nhất trí 100% đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo giảng viên Hồ Hoài Anh vì lý do: “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc” của Học viện.
Ngoài xử lý này, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam còn xem xét trừ thi đua với lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức của giảng viên Hồ Hoài Anh theo Luật Viên chức.
Cũng theo lãnh đạo Học viện, sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, Hội đồng kỷ luật trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo; đảm bảo tính nghiêm minh.
"Ông Hồ Hoài Anh hiện là giảng viên bộ môn Đàn Bầu, Khoa Âm nhạc truyền thống (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Vì thế, Học viện chỉ có thể căn cứ vào Luật viên chức và Luật lao động để xử lý một viên chức của cơ quan. Có thể, ở ngoài xã hội Hồ Hoài Anh là người nổi tiếng nhưng trong cơ quan Hồ Hoài Anh là một viên chức, giảng viên. Khi một viên chức vi phạm quy định về quản lý cán bộ sẽ phải chịu mọi hình thức xử lý kỷ luật theo đúng quy định, chứ không phải xử lý theo hướng là một nghệ sĩ nổi tiếng”, ông Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục