Hội Doanh nhân trẻ tặng thư viện Container cho học sinh vùng biên giới

Hội Doanh nhân trẻ TPHCM vừa công bố Chương trình Caravan – Hành trình kết nối giao thương và trao tặng thư viện Container 2022, dự kiến diễn ra trong hai ngày 2 và 3-12-2022, với hành trình TPHCM – Tây Ninh – TPHCM. 
Ban tổ chức thông tin về Hành trình Caravan - Trao tặng thư viện Container đến trẻ vùng biên giới tỉnh Tây Ninh
Ban tổ chức thông tin về Hành trình Caravan - Trao tặng thư viện Container đến trẻ vùng biên giới tỉnh Tây Ninh

Theo chương trình, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM phối hợp cùng Sở Kế hoạch Đầu tư và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh trao tặng 2 thư viện Container tại Trường THCS An Cơ, Trường Tiểu học Long Vĩnh (tỉnh Tây Ninh). Đây là các trường học vùng xa và có gần 1.000 học sinh đang theo học.

Mô hình thư viện Container được thực hiện với hình thức lắp ghép linh hoạt và hiện đại, với không gian thông thoáng. Bên trong thư viện được trang bị đầy đủ các vật dụng, trang thiết bị hiện đại như: máy lạnh, quạt, bàn ghế, hơn 2.000 đầu sách với đa dạng thể loại, phù hợp với tâm lý và sở thích của các em học sinh. Mỗi thư viện trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Theo ban tổ chức, đây là món quà các doanh nhân trẻ muốn gửi đến các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới để các em có môi trường học tập, vui chơi lành mạnh. Từ đó giúp hình thành văn hóa đọc sách và lan tỏa giá trị của việc đọc sách, hình thành nhân cách tốt và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. 

Tính đến nay, Hành trình Caravan – Trao tặng thư viện Container do Hội Doanh nhân trẻ TPHCM tổ chức đã trao tặng được 7 thư viện Container tại các điểm trường ở các tỉnh: Đăk Lăk, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An.




Tin cùng chuyên mục