Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc thông qua Tuyên bố Chủ tịch về tình hình Myanmar

Tại phiên họp theo đề xuất của Anh ngày 10-3 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã thông qua Tuyên bố Chủ tịch Hội đồng Bảo an về tình hình Myanmar. 
Một cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: TTXVN
Một cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: TTXVN

Tuyên bố bày tỏ quan ngại về những diễn biến bạo lực gần đây, đồng thời kêu gọi tôn trọng quyền tự do cơ bản của con người và pháp quyền, khuyến khích đối thoại hòa bình, hòa giải phù hợp với ý chí và lợi ích của người dân Myanmar. Tuyên bố cũng ủng hộ mạnh mẽ vai trò và nỗ lực của ASEAN, việc ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Myanmar và ra Tuyên bố Chủ tịch ASEAN ngày 2-3. 

Tại phiên họp, tham gia đóng góp, Việt Nam nhấn mạnh yêu cầu phải chấm dứt ngay bạo lực, ổn định tình hình, bảo đảm an toàn cho dân thường; kêu gọi kiềm chế tối đa, tiến hành đối thoại để hướng tới một giải pháp thỏa đáng, phù hợp với Hiến pháp, pháp luật của Myanmar và ý chí, nguyện vọng của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho tiến trình dân chủ diễn ra suôn sẻ; thông báo ASEAN sẵn sàng giúp đỡ Myanmar một cách thiện chí, phù hợp với các mục đích, nguyên tắc của Hiến chương ASEAN.

Tin cùng chuyên mục