Hồi hộp vì...siêu mẫu

Hồi hộp vì...siêu mẫu

Đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005 vừa diễn ra tại TPHCM đã khép lại với thành công ngoài mong đợi. Sự quy mô, hoành tráng trong đầu tư, dàn dựng cùng với sự có mặt của hai vị khách mời là ông Alex Liu Bing An, Giám đốc điều hành tập đoàn ERM, đại diện cho cuộc thi Siêu mẫu thế giới tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và diễn viên, hoa hậu Hồng Công, Quách Khả Doanh đã nói lên tính chuyên nghiệp của cuộc thi.

Hồi hộp vì...siêu mẫu ảnh 1

3 Thí sinh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005.

Những nét mới trong cuộc thi đã chứng minh khía cạnh tích cực - siêu mẫu không chỉ có đôi chân dài mà họ còn có nhiều tài năng khác. Phạm Thị Thùy Dương, người đoạt giải nhất trong chung kết siêu mẫu phía Bắc đã gây bất ngờ, thuyết phục khán giả qua phần tự đệm đàn, thể hiện ca khúc “Giọt nắng bên thềm” của nhạc sĩ Thanh Tùng bằng chất giọng khá đặc biệt.

Và cô gái Hà Nội 19 tuổi Nguyễn Thúy Hương (cao 1,785m) cũng xứng đáng đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Siêu mẫu Thế giới 2006 sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi đoạt Cúp vàng siêu mẫu.

Khán giả thừa nhận, 24 thí sinh được tuyển chọn vào vòng thi chung kết đều có tố chất, cơ hội khẳng định mình trên sàn diễn thời trang. Tuy nhiên, nhiều người đã phải “hồi hộp” vì siêu mẫu! Đó không phải là sự ganh đua quyết liệt đến phút chót giữa các thí sinh mà chính phần thi trình diễn trước ống kính, những bước đi chưa quen trên những đôi giày cao “chót vót” ở nhiều thí sinh đã làm khán giả phải lo lắng, hồi hộp.

Nhiều động tác không cần thiết, lăn lộn, xoạc chân của các thí sinh làm khán giả thấp thỏm, lo cho phần “nội y” có nguy cơ hé mở như ở một vòng thi trước đó. Khán giả khó tính bày tỏ, họ bị dị ứng khi xem phần trình diễn “khêu gợi nửa mùa” khi một số thí sinh chọn phong cách này thể hiện trong phần thi “trình diễn trước ống kính”. Một cách bắt chước không tới nơi đã gây phản cảm.

Mỗi người một phong cách, các thí sinh ai cũng muốn mình có một cái riêng trong cuộc thi. Những ý kiến mong ban tổ chức và thí sinh rút kinh nghiệm cho những lần sau để cuộc thi là một sân chơi thật sự mang tính chuyên nghiệp. Muốn vậy, phải có sự chuẩn bị công phu, chu đáo. Nếu không thì sẽ phô ra cái bất cập phản tác dụng.

HÀ NHAI

Tin cùng chuyên mục