Hội nghị cấp cao Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam lần thứ 10: Tăng cường hiệu quả kết nối vì sự hội nhập khu vực

Ngày 9-12, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã chủ trì Hội nghị cấp cao hợp tác Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) lần thứ 10 theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của lãnh đạo các nước thành viên và Tổng Thư ký ASEAN. 
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị cấp cao Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam lần thứ 10. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị cấp cao Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam lần thứ 10. Ảnh: TTXVN

Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng đoàn đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị với chủ đề “Tăng cường hiệu quả kết nối vì sự hội nhập khu vực”, lãnh đạo các nước đã đánh giá kết quả tổ chức thực hiện Tuyên bố chung của Hội nghị CLMV lần thứ 9 và Kế hoạch hành động CLMV 2019-2020, nhất là việc thực hiện cam kết tăng cường kết nối khu vực, cải thiện, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển hành lang kinh tế Đông - Tây, hành lang kinh tế phía Nam và đường cao tốc ASEAN, nâng cấp cơ sở hạ tầng cơ bản và xây dựng nguồn nhân lực có năng lực để quá trình hội nhập kinh tế không chỉ có kết quả mà còn có hiệu quả.

Cuộc họp đã thông qua Tuyên bố chung Hội nghị cấp cao CLMV lần thứ 10 và Chương trình ưu tiên của CLMV. Đây là những văn kiện cơ bản để xác định phương hướng hợp tác trong tương lai. Hội nghị cũng thông qua Chương trình phát triển các nước CLMV. Đây là kế hoạch chiến lược tổng thể nhằm thúc đẩy các nước CLMV trở thành trung tâm kinh tế hiện đại của thế giới và trở thành những quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030.

Trước đó, sáng cùng ngày,  Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS) lần thứ 9 cũng đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục