Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ phóng viên bị dọa giết

Ngày 4-12, bà Hà Kim Chi, Phó Trưởng ban Kiểm tra (Hội Nhà báo Việt Nam) đã có công văn đề nghị Bộ Công an, Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc vụ 2 nữ phóng viên của Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam bị đe dọa tới tính mạng.

Bà Hà Kim Chi cho rằng, đây là sự việc nghiêm trọng gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của các nhà báo và gia đình của mình.

“Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Công an TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh hành vi đe dọa giết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm phóng viên và gia đình”- Công văn của Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị.

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Bộ Công an vào cuộc vụ phóng viên bị dọa giết ảnh 1 Nạn "bảo kê" tại chợ Long Biên được Ban Thời sự Đài truyền hình Việt Nam vạch trần
Trước đó, đêm 2-12, phóng viên Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên, đang công tác tại Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam) nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ (có đuôi số ...7933) với nội dung đe dọa. Tin nhắn yêu cầu phóng viên dừng lại việc điều tra việc bảo kê tại chợ Long Biên, nếu không "cả nhà sẽ phải chết".

Nội dung tin nhắn: "Mày dừng lại đi, đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày. Mày nên nhớ là cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao”.

Tương tự, nhà báo Thu Trang - Trưởng đại diện Báo Phụ nữ TPHCM cũng nhận được hai tin nhắn với nội dung đe dọa giống như trên cùng một số điện thoại đuôi số...7933.

Liên quan tới sự việc này, thời điểm cuối tháng 9, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TPHCM đã đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên. Loạt bài này đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận và lãnh đạo các cấp.

Trong khi đó, tại buổi họp báo Chính phủ tối 3-12, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ đã tiếp nhận được đơn phản ánh, đồng thời khẳng định Bộ Công an đang giao cho các cơ quan điều tra nghiệp vụ làm rõ, xử lý nghiêm minh.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, Bộ đã chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ. “Sự việc hiện đang giao cho các cơ quan nghiệp vụ Bộ Công an và Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định” - Thiếu tướng Lương Tam Quang khẳng định.

Tin cùng chuyên mục