Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc năm 2022 bước vào vòng chung kết

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi nhà nông đua tài lần thứ V năm 2022 đã bước vào vòng Chung kết, lúc 20 giờ ngày 1-10 tại Hội trường Tỉnh ủy An Giang.
Một tiết mục biểu diễn của Hội Nông dân An Giang. Ảnh: QUỐC BÌNH.
Một tiết mục biểu diễn của Hội Nông dân An Giang. Ảnh: QUỐC BÌNH.

Các đội thi đoạt Giải Nhất ở các Bảng thi I, II, II, IV vòng thi Bán kết, gồm Hội Nông dân các tỉnh: Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Quảng Nam, An Giang chính thức bước vào vòng thi Chung kết.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang cho biết, để chuẩn bị cho vòng thi Bán kết và Chung kết, với tinh thần là đội chủ nhà, Hội Nông dân tỉnh An Giang có sự chuẩn bị rất công phu, bài bản từ kịch bản đến nội dung, hình ảnh, đạo cụ...

Theo ông Nhiên, bằng lời ca, tiếng hát ngọt ngào, đậm chất miền Tây, 10 thành viên của đội Hội Nông dân tỉnh An Giang có phần "Lời chào nông dân" đặc sắc. Đội giới thiệu đến hội thi về một An Giang - mảnh đất bình dị, đơn sơ và mộc mạc; có sông, có núi, có đồng bằng; thiên nhiên và con người nơi đây không chỉ mang những nét đặc trưng của miền Tây Nam bộ mà còn mang những vẻ đẹp riêng biệt bởi hương đất và tình người An Giang.

Còn ở phần "Nghe nông dân nói", Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang cũng chia sẻ, Đội An Giang thuyết trình mô hình "Mặt ruộng không dấu chân, tiện ích cho người nông dân". Những mô hình "Mặt ruộng không dấu chân" đã xuất hiện ở An Giang và tất cả những thao tác từ phun thuốc rồi bón phân đều được cơ giới hóa không cần bước xuống ruộng...

Năm nay, chủ đề của Hội thi nhà nông đua tài là “Nông dân Việt Nam trí tuệ-số hóa-hợp tác-đột phá”. Ngoài các phần thi tài của 16 đội đại diện cho 4 vòng thi khu vực, hội thi còn diễn ra các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn khác như: thi nấu ăn, thể hiện xu thế hiện đại hóa nông nghiệp, hội thảo tiêu thụ nông sản…

Trong đêm chung kết, Đội thi Hội Nông dân tỉnh An Giang đã "giành ngôi vô địch", được Ban tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022 trao giải Nhất sau 4 phần thi sôi nổi, hấp dẫn được khán giả tỉnh nhà cổ vũ nhiệt tình.
Sau các vòng thi khu vực, bán kết, chung kết, đội chủ nhà An Giang đã giành giải nhất với phần thưởng 100 triệu đồng. Ảnh: QUỐC BÌNH. 

Ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, Hội thi Nhà nông đua tài do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp tổ chức 5 năm 1 lần. Đây là hoạt động truyền thông đặc trưng của Hội Nông dân Việt Nam, vừa là phương thức rất hữu hiệu để truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của hội đến với cán bộ, hội viên, nông dân, vừa là diễn đàn thiết thực để cán bộ, hội viên, nông dân bày tỏ chính kiến cũng như những tâm tư, nguyện vọng của mình. 

Theo ban tổ chức, kết quả vòng chung kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V năm 2022 như sau: Đội thi Hội Nông dân tỉnh An Giang đoạt giải nhất; Đội thi Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Phúc đạt giải nhì; Đội thi Hội Nông dân Tuyên Quang và đội thi Hội Nông dân Quảng Nam đạt giả ba.

Tin cùng chuyên mục