"Hòm thư tố giác xuất, nhập cảnh trái phép" trên tuyến biên giới Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam có đường biên giới dài hơn 157km tiếp giáp với Lào, có cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ, nhiều đường mòn, nên tình trạng người dân xuất, nhập cảnh trái phép có thể xảy ra, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao. 
Lực lượng cắm chốt Biên phòng Quảng Nam phát hiện và bắt giữ các đối tượng vượt biên trái phép
Lực lượng cắm chốt Biên phòng Quảng Nam phát hiện và bắt giữ các đối tượng vượt biên trái phép

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng cắm chốt đã phát hiện 8 vụ/24 trường hợp vượt biên, nhập cảnh và khai thác dược liệu trái phép. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát hết sức phức tạp, ngoài lập chốt, tăng cường tuần tra, kiểm soát siết chặt biên giới. Thời gian qua, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã thiết lập nhiều “Hòm thư tố giác xuất, nhập cảnh trái phép” trên tuyến biên giới. 

Đại tá Hoàng Văn Mẫn – Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng với việc vận động nhân dân tham gia ký cam kết thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới”; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng thiết lập hệ thống “Hòm thư tố giác xuất, nhập cảnh trái phép” trên biên giới. Việc làm này đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đấu tranh với hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid-19. 

"Hòm thư tố giác xuất, nhập cảnh trái phép" trên tuyến biên giới Quảng Nam ảnh 1 “Hòm thư tố giác xuất, nhập cảnh trái phép” được Đồn Biên phòng Ga Ry đặt ở vị trí thích hợp tại các điểm thôn để thuận tiện cho nhân dân tiếp cận gửi thư

Đến nay, các đồn biên phòng của tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân tổ chức triển khai được trên 80 “Hòm thư tố giác xuất, nhập cảnh trái phép” và được đặt ở vị trí thích hợp tại các điểm thôn của các xã biên giới trên địa bàn biên phòng như: Nhà sinh hoạt cộng đồng và Nhà Gươi để thuận tiện cho nhân dân tiếp cận gửi thư. Các đơn vị biên phòng chịu trách nhiệm giữ khóa hòm thư, hàng ngày kiểm tra hòm thư và tiến hành tổ chức xác minh, xử lý thông tin theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ an toàn, giữ bí mật thông tin về người tố giác.

Qua đó góp phần phát huy sức mạnh của toàn dân cùng chung tay với lực lượng Bộ đội Biên phòng trong đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm trên tuyến biên giới và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan từ bên ngoài vào địa bàn.                                                

Tin cùng chuyên mục