Hơn 1 tỉ đồng cải tạo, sửa chữa hệ thống điện cho hộ nghèo

Ngày 3-12, Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã ra quân chương trình “Ngành điện chung sức vì cộng đông năm 2017”. 
Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM tặng quà cho người dân
Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM tặng quà cho người dân

Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống của người lao động nghèo, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, từ ngày 3 đến ngày 24-12, với tinh thần  “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên ngành điện lực đồng loạt tới các quận, huyện cải tạo lại hệ thống điện phục vụ người dân.

Cụ thể, các bạn trẻ sẽ sửa chữa, lắp dặt điện miễn phí cho 500 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có hệ thống điện chưa đảm bảo an toàn. 20 tuyến hẻm và 4 khu chung cư xuống cấp nằm trong khu vực có nguy cơ cao về cháy nổ trên địa bàn TPHCM sẽ được các bạn trẻ hỗ trợ sửa chữa, thay thế các thiết bị điện miễn phí và cải tạo lại hệ thống điện đảm bảo mỹ quan, an toàn.

Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tửu

Dịp này, Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM trao tặng 5 phần quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng; tặng 200 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng 500 đồng hồ treo tường cho các gia đình được sửa chữa điện miễn phí.

Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM cũng phối hợp với Đoàn Cảnh sát PCCC TPHCM tặng 10 bình chữa cháy xách tay cho chung cư lô B Nguyễn Tất Thành (quận 4, TPHCM); tập huấn kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra và kỹ năng sử dụng điện, gas an toàn cho người dân. Tổng chi phí thực hiện chương trình hơn 1 tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục