Hơn 10 tỷ đồng đã vào tài khoản của gia đình ông Huỳnh Văn Nén

Gặp sai sót trong quá trình chuyển tiền, hôm nay (9-5), ông Huỳnh Văn Nén đã nhận được hơn 10 tỷ đồng tiền bồi thường oan sai.

Ông Huỳnh Văn Nén đã nhận được tiền bồi thường oan sai.
Ông Huỳnh Văn Nén đã nhận được tiền bồi thường oan sai.

Sáng 9-5, ông Huỳnh Trung Nghĩa, người đại diện gia đình ông Huỳnh Văn Nén (55 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cho biết, sau khi phía ngân hàng điều chỉnh một số sai sót về tài khoản ngân hàng người thụ hưởng, toàn bộ số tiền bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng đã vào tài khoản ngân hàng của gia đình ông Nén.

Trước đó, ngày 5-5, toàn bộ số tiền hơn 10 tỷ đồng mà Bộ Tài chính chuyển về từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách Trung ương năm 2017 để bồi thường cho người bị oan là ông Huỳnh Văn Nén đã được Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận chuyển vào tài khoản ngân hàng ủy quyền đồng sở hữu của cụ Huỳnh Văn Truyện (cha ruột ông Nén) và bà Huỳnh Kim Ngân (chị ruột ông Nén).

Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Trung Nghĩa, trong quá trình làm thủ tục chuyển tiền, phía Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận đã có sai sót khi viết tên người được ủy quyền nhận tiền. Cụ thể, tên tài khoản người được thụ hưởng đáng ra là bà Huỳnh Kim Ngân, nhưng phía đơn vị này lại nhầm lẫn viết thành Huỳnh Thị Kim Ngân (dư từ Thị), nên phía ngân hàng phải xác minh lại.

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng số tiền bồi thường, ông Huỳnh Văn Nén cho biết: "Sau khi nhận được tiền bồi thường oan sai, tôi sẽ dùng để đi chữa bệnh, trang trải cuộc sống gia đình và đầu tư mua xe tải để làm phương tiện cho con cái làm ăn. Số tiền còn lại tôi sẽ gửi ngân hàng để lo cuộc sống về già của hai vợ chồng".

Ông Huỳnh Văn Nén bị kết án giết bà Dương Thị Mỹ, Lê Thị Bông (cùng ngụ huyện Hàm Tân) và phải bị ngồi tù oan trên 15 năm. Sau khi được minh oan và trả tự do vào tháng 12-2015, ông Nén và gia đình đã có đơn đề nghị các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận phải bồi thường 18 tỷ đồng cho việc ông phải đi tù oan. Sau 7 lần thương lượng, ngày 12-1, TAND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị phía ông Nén chấp nhận đề nghị bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng và đã được phía người bị hại chấp nhận. 

Tin cùng chuyên mục