(SGGP).- Ngày 17-3, đại diện Ban tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014 cho biết, ngay sau lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014, trong hai ngày 15 và 16-3, nhiều hoạt động đã đồng loạt được ra quân trên địa bàn thành phố như Khu phố xanh, Cộng đồng xanh, Đạp xe tuyên truyền…
Đặc biệt, với dự án Cộng đồng xanh, thực hiện tại hệ thống siêu thị Co.opMart gồm 6 siêu thị Co.op Xtra, Lý Thường Kiệt, Hòa Bình, Thắng Lợi, xa lộ Hà Nội và Bình Triệu, trong ngày thu đổi đầu tiên đã có hơn 1.000 người dân mang các loại vỏ chai nhựa và vỏ hộp sữa đến đổi quà khuyến mãi. Kết quả thu về trên 500kg nhựa và hơn 43.000 vỏ hộp sữa với gần 9.000 phần quà được phát ra. Mặt khác, hơn 4.000 Coupon có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart cũng đã được tặng cho cộng đồng để ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các Doanh nghiệp xanh đồng hành cùng Giờ Trái đất.
Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM, hiện thành phố có khoảng 7.000 tấn chất thải rắn phát sinh hàng ngày. Con số này sẽ còn tăng cao vào năm 2020. Nếu rác thải không được phân loại tốt, giúp tăng tỷ lệ rác tái chế thì sẽ gây nên áp lực rất lớn cho hoạt động xử lý rác thải. Trong đó, rác đem chôn lấp thì không còn bãi tiếp nhận. Nhà máy xử lý chất thải thành sản phẩm có lợi cho môi trường thì thiếu nguyên liệu sản xuất… Chính vì thế, từ đầu năm 2014, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị và Công ty TNHH Quốc tế Unilever đã thực hiện hướng dẫn người dân phân loại chất thải rắn tại nguồn. Dự án này không chỉ duy trì trong một tháng cao điểm diễn ra chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014 mà còn được duy trì trong cả năm.
MINH HẢI