Hơn 115 tỷ đồng hỗ trợ cải thiện sức khỏe người dân nông thôn

Giai đoạn 2012-2016 với các bộ ban ngành, Unilever cam kết hỗ trợ nguồn kinh phí hơn 115 tỷ đồng cho Bộ Y tế để thực hiện các dự án tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống.
Hơn 115 tỷ đồng hỗ trợ cải thiện sức khỏe người dân nông thôn

Giai đoạn 2012-2016 với các bộ ban ngành, Unilever cam kết hỗ trợ nguồn kinh phí hơn 115 tỷ đồng cho Bộ Y tế để thực hiện các dự án tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống.

Xuất phát từ thực tế hiện nay khi các dịch bệnh liên quan tới vệ sinh cá nhân, nước sạch và vệ sinh môi trường như tiêu chảy, viêm gan, nhiễm giun sán và các bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hoá, hô hấp còn khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và vẫn đang gây ra tỷ lệ thương vong cả. Đặc biệt là những cái chết của hàng triệu trẻ em ở các quốc gia nghèo nên từ 2007 – 2011, Cục Quản lý Môi trường Y tế – Bộ Y tế đã phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức triển khai dự án “Nâng cao sức khoẻ cộng đồng thông qua việc cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường” với tổng kinh phí hỗ trợ là 42 tỷ đồng từ Quỹ Unilever Việt Nam.

Hơn 115 tỷ đồng hỗ trợ cải thiện sức khỏe người dân nông thôn ảnh 1

Đại diện Cục Quản lý Môi trường Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao nhận thức của người dân nông thôn về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống vệ sinh, đặc biệt là tầm quan trọng của việc rửa tay sạch bằng xà phòng trong phòng chống bệnh dịch. Sau 5 năm thực hiện, dự án cũng đã đạt được những kết quả khả quan như tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh tăng từ 27,5% lên 69,7% tại hơn 80 xã, 39 huyện, 16 tỉnh thành. Số lượng xà phòng phân phối tại các xã dự án là 771.082 bánh, số lượng cho chương trình tiêm chủng mở rộng là 1.002.272 bánh, và dự án đã phát 289.000 bánh xà phòng trong chương trình phòng chống dịch.

Ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Unilever Việt Nam chia sẻ: Dự án mong muốn sẽ giúp người dân hình thành một ý thức tự giác về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường góp phần phát triển bền vững chung của toàn xã hội. Công ty Unilever Việt Nam cũng là một trong số ít công ty đã công bố trong cam kết bảo vệ môi trường của mình. Theo đó, kế hoạch phát triển bền vững của Unilever tại Việt Nam hướng tới ba mục tiêu chính là: Phát triển tập đoàn lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm ½ tác động đối với môi trường; sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững và giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống.

Trong thời gian tới, nhãn hàng Lifebuoy đã tiếp tục triển khai thêm dự án “Cùng rửa tay với xà phòng, nâng cao sức khỏe bản làng” – vốn được thực hiện thí điểm tại tỉnh Bắc Giang trong năm 2011 đến với 12 tỉnh: Điện Biên, Yên Bái, Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, mở đầu cho giai đoạn 5 năm tiếp theo của thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn giữa Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục QLMTYT, Bộ Y tế đã đánh giá cao sự hỗ trợ về tài chính của Quỹ Unilever và nhãn hàng Lifebuoy cho dự án này trong suốt 5 năm qua. Điều này đã và đang tạo nên những hiệu quả tích cực cho sức khỏe cộng đồng. Và sự cam kết duy trì hoạt động trên lâu dài đã thể hiện được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, cộng đồng và môi trường.

H.A

Tin cùng chuyên mục