Hơn 1,4 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo

Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức vừa kết hợp với Liên đoàn Lao động quận cùng các mạnh thường quân tổ chức tặng quà cho nhiều người nghèo trên địa bàn.
Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức đến thăm, tặng quà người già neo đơn
Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức đến thăm, tặng quà người già neo đơn

264 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn có gia đình bị thiệt hại do thiên tai trong năm 2017 tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định được hỗ trợ vé xe về quê và phần quà tết trị giá gần 800.000 đồng/phần. 20 người nghèo được tặng thẻ bảo hiểm y tế (trị giá 702.000 đồng/thẻ). 230 gia đình chính sách, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, người bị bệnh hiểm nghèo và hộ nghèo trên địa bàn được tặng quà tết (trị giá 450.000 - 800.000 đồng/phần).

Trong tháng qua, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức có nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và đối tượng chính sách đón tết, với tổng trị giá quà trao tặng hơn 1,4 tỷ đồng: Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn quận (trị giá 1 triệu đồng/phần); thăm và trao tặng 1.758 phần quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Tam Bình, Trung tâm Nuôi dưỡng - bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Trung tâm Nuôi dưỡng - bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (quận 12), Trung tâm Điều dưỡng bệnh tâm thần Thủ Đức; phối hợp với lực lượng vũ trang quận đến thăm và tặng quà tại 4 đồn biên phòng huyện Cần Giờ và 36 hộ gia đình chính sách (trị giá 500.000 đồng/phần); tặng áo ấm, tập viết và quà cho 20 học sinh (trị giá 400.000 đồng/phần); xây dựng 2 căn nhà tình thương tại xã Lý Nhơn (Cần Giờ) trị giá 80 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức còn giúp xây cầu nông thôn, tặng nhà tình thương, tặng quà cho các hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số tại các tỉnh.

Tin cùng chuyên mục