Hơn 1.500 sự cố tấn công mạng

Trong 2 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 1.500 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống của Việt Nam. 

Ngày 7-3, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình đào tạo huấn luyện an toàn thông tin theo chuẩn quốc tế cho các thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố, các đơn vị công nghệ thông tin của các bộ, ban, ngành, địa phương và diễn tập quốc tế APCERT năm 2018. Diễn tập APCERT 2018 có các trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính (CERT) đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, nguy cơ sự cố mất an toàn thông tin mạng do Internet kết nối vạn vật (IoT) đang gia tăng nhanh chóng.

“Với khoảng 7,1 triệu thiết bị thông tin mới được kết nối Internet mỗi ngày, hàng tỷ thiết bị kết nối Internet thu thập và chia sẻ lượng thông tin hàng ngày đang là mục tiêu hấp dẫn cho tin tặc. Tin tặc có thể khai thác và đánh cắp mọi loại dữ liệu trên Internet. Hậu quả tấn công mạng vào các hệ thống trí tuệ nhân tạo, robot, hệ thống điều khiển công nghiệp… là không thể lường trước được”, ông Hưng nói.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT, cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 1.500 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống của Việt Nam. Trong đó, có 218 sự cố phishing; 962 sự cố deface liên quan đến tên miền .gov.vn và phần lớn đều đã được khắc phục… Năm 2017 đã có 13.382 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục