Hơn 16.700 tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu

Sáng 28-11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2022 với chủ đề “Bạc Liêu- tiềm năng và khát vọng phát triển”.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định chủ trương đầu tư và tặng hoa các nhà đầu tư
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định chủ trương đầu tư và tặng hoa các nhà đầu tư
Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố; đại diện các cơ quan ngoại giao, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và các vị khách quốc tế; đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu qua các thời kỳ.
Hơn 16.700 tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu ảnh 1 Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2022.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết, tỉnh xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn trong phát triển, trực tiếp là con tôm và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hạt nhân lan tỏa. Đây là tiền đề để Bạc Liêu phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất giống, nuôi trồng, chế biến tôm, là trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước.

Bạc Liêu cũng định hướng ưu tiên liên kết sản xuất, bao tiêu lúa gạo, nâng cao chất lượng nông sản, với mục tiêu chung là phát triển nông nghiệp - nông thôn, nâng cao đời sống nông dân. Tỉnh cũng xác định phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là trọng tâm của công nghiệp tỉnh nhà.

 Ông Phạm Văn Thiều cũng nhìn nhận tỉnh vẫn còn nghèo, vốn đầu tư công rất hạn hẹp. Vì vậy, để Bạc Liêu đạt được mục tiêu trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL vào năm 2025 và tỉnh khá trong cả nước vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, thì việc khai thác tối đa tiềm năng lợi thế để mời gọi đầu tư là con đường duy nhất để phát triển Bạc Liêu một ngày không xa “bằng chị, bằng anh”.

“Đến với Bạc Liêu, chúng tôi cam kết sẽ hợp tác tích cực, giải quyết kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tạo môi trường đầu tư minh bạch, bình đẳng nhất và sẽ được hỗ trợ, ưu đãi tốt nhất theo phương châm “việc gì khó dành cho Chính quyền, việc gì dễ dành cho doanh nghiệp”. Sự thành công của nhà đầu tư chính là sự phát triển của Bạc Liêu”, ông Phạm Văn Thiều cam kết.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin rằng Bạc Liêu nói riêng, các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nói chung sẽ phát triển mạnh mẽ và chắc chắn trong tương lai. Sau 25 năm tái lập, Bạc Liêu đã có sự phát triển vượt bật và đạt nhiều kết quả ấn tượng.

Hơn 16.700 tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu ảnh 2  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành Trung ương cần sát cánh cùng Bạc Liêu không chỉ hướng dẫn mà quan trọng là giải quyết các thủ tục cho thật nhanh để tỉnh phát huy được thế mạnh vị trí địa lý trung tâm của vùng bán đảo Cà Mau. Cần nắm sát tâm tư nguyện vọng của nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn.

“Tỉnh tiếp tục động viên, nắm rõ tâm tư, tháo gỡ các vướng mắc của nhà đầu tư để cải thiện môi trường đầu tư. Tôi mong rằng các nhà đầu tư đến đây rồi thì tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp để các nhà đầu tư khác cũng sẽ đến, để Bạc Liêu trở thành một miền đất lành”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kỳ vọng.

Dịp này, UBND tỉnh Bạc Liêu đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 7 nhà đầu tư, thực hiện 13 dự án với tổng số vốn hơn 16.700 tỷ đồng. UBND tỉnh cũng công bố thu hút đầu tư 10 dự án.

Tin cùng chuyên mục