Hơn 2.000 tăng ni, phật tử cầu siêu, tưởng niệm nạn nhân TNGT

Đây là năm thứ 6 TPHCM cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) và các tỉnh thành trong cả nước tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT).
Đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban ATGTQG trao tặng tiền xây dựng nhà tình thương cho 2 gia đình có người thân tử nạn do TNGT
Đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban ATGTQG trao tặng tiền xây dựng nhà tình thương cho 2 gia đình có người thân tử nạn do TNGT

Sáng nay 12-11, tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm (quận 3), Ban ATGT TPHCM phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT. Tham dự có chư tôn đức Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM và hơn 2.000 tăng ni, phật tử các chùa, tự viện trên địa bàn TPHCM.

Tham dự lễ cầu siêu còn có ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG; đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa và lãnh đạo các sở ban ngành TP, ban an toàn giao thông (ATGT) các quận huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TPHCM phát biểu nêu bật ý nghĩa của “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân TNGT” năm nay với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT ở TPHCM và cả nước.

Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức về trật tự, ATGT, phòng tránh TNGT và kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình nạn nhân do TNGT gây ra.

Năm nay là năm thứ 6 TPHCM và Ủy ban ATGTQG  và các tỉnh thành trong cả nước tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, trong đó có sự phối hợp giữa Ban Tôn giáo TPHCM với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TPHCM tổ chức cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT.

Ngoài các hoạt động trên, Ban ATGT TPHCM còn tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức tham gia giao thông; các sở ngành, quận huyện và các trường học trên địa bàn TP dành 1 phút trong buổi chào cờ đầu tuần ngày 13-11 để tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Tường, những năm qua các cấp chính quyền TP đã có nhiều nỗ lực kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, nhưng tình hình TNGT trên địa bàn TPHCM xảy ra trong 10 tháng của năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp với 3.533 vụ, làm chết 590 người và làm bị thương 2.756 người. Đây là cảnh tỉnh, nhắc nhở cho mỗi người về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông; nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông…

Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM phát biểu kêu gọi tăng ni, phật tử tuyên truyền, tác động vào các đối tượng dân cư ý thức việc tham gia giao thông, cảnh giác, nhắc nhở nhau khi tham gia giao thông, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và những người khác. Qua đó, kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, làm cho TP chúng ta văn minh, an toàn và phát triển hơn.

Nhân dịp này, Ban ATGT TPHCM trao số tiền 120 triệu đồng tặng gia đình anh Nguyễn Trung Trực và Lê Văn Cành, là thân nhân của người tử vong do TNGT ở huyện Cần Giờ để xây dựng nhà tình thương.

Tin cùng chuyên mục