Hơn 263.192 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai tặng nữ sinh

Năm 1990, từ 119 suất học bổng với tổng trị giá hơn 8,6 triệu đồng, đến nay, sau 30 năm thực hiện, chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã trao được 263.192 suất với hơn 179 tỷ đồng. 
Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, trao tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các nữ sinh
Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, trao tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các nữ sinh

Sáng 27-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổng kết 30 năm chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (1990-2020) và trao học bổng năm học 2020-2021, với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội XI Đảng bộ TPHCM, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Đến dự có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Văn Lưu, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM.

Năm 1990, từ 119 suất học bổng với tổng trị giá hơn 8,6 triệu đồng, đến nay, sau 30 năm thực hiện, chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã trao được 263.192 suất với hơn 179 tỷ đồng. Trong đó, 6.793 suất học bổng dành cho bậc cao đẳng, đại học; 38.956 suất học bổng dành cho trung học phổ thông; 90.525 suất học bổng dành cho trung học cơ sở và 126.918 suất học bổng dành cho tiểu học.

Qua 30 năm thực hiện, chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã giúp 263.192 lượt học sinh, sinh viên tiếp bước đến trường. Nhiều nữ sinh được nhận từ 4 đến 6 năm học. Nhờ đó, nhiều em thành đạt công tác trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Đặc biệt, từ năm học 2019-2020, Hội LHPN TPHCM tổ chức dự án “Nâng bước em đi”, xét chọn hỗ trợ 10 học sinh đang nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai thi đậu đại học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tiếp tục trợ sức các em đến trường. Mức hỗ trợ là 18 triệu đồng/năm.

Theo bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai mang thông điệp của tình yêu thương cao đẹp, sự chia sẻ và trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng sự năng động, nhạy bén của cán bộ hội cơ sở khi thực hiện các phong trào gây quỹ. Ngoài học bổng, các cấp hội còn trợ vốn, vận động xây dựng mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa cho các gia đình có con được xét cấp học bổng Nguyễn Thị Minh Khai. Từ đó động viên, giúp các gia đình cam kết bảo đảm cho các em tiếp tục việc học.

“30 năm qua, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã thắp sáng, gieo những hạt mầm yêu thương, sự chia sẻ để nữ sinh tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ cắp sách đến trường. Bên cạnh đó, các em còn truyền yêu thương, sự tử tế đến với những người xung quanh mình khi quay trở về đóng góp để học bổng ngày càng lan tỏa”, bà Nguyễn Trần Phượng Trân bày tỏ. 

Để học bổng được duy trì và phát huy, bà Nguyễn Trần Phượng Trân đề nghị các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu vận động hàng năm trên 8.000 suất học bổng để tặng nữ sinh nghèo hiếu học; tiếp tục duy trì, phát huy và nâng chất các mô hình, cách làm hiệu quả như: nhóm các bà mẹ có con nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, phong trào “Heo đất - Thỏ ngọc”, “Địa chỉ xanh”, công trình “Góc học tập”.

Hơn 263.192 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai tặng nữ sinh ảnh 1 Qua 30 năm, học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã giúp 263.192 lượt nữ sinh thêm điều kiện đến trường

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần “tương thân, tương ái” góp phần tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của các tổ chức, mạnh thường quân. Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TP cần quan tâm, hỗ trợ học bổng đối với các em là con gia đình hội viên khó khăn tích cực tham gia các hoạt động hội, nhất là các cháu có cha, mẹ đang công tác tại các vùng biên giới, hải đảo. Bên cạnh đó, tiếp tục phấn đấu nâng chất các suất học bổng, duy trì, phát huy và mở rộng nhiều mô hình, phương thức đóng góp, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn muốn vươn lên học tập.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM đã trao 180 suất học bổng và quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng. Theo đó, mỗi suất học bổng trị giá từ 1,5 triệu đồng đến 18 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục