Hơn 3,6 triệu lít nước ngọt từ TPHCM tiếp sức người dân vùng hạn mặn

Sáng 21-3, 150.000 lít nước sạch được lấy từ nguồn nước của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã được vận chuyển bằng sà lan, vượt hơn 300km đường sông từ TPHCM đến hỗ trợ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn tại xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.
Người dân Bến Tre vui mừng nhận nước ngọt tiếp sức từ TPHCM
Người dân Bến Tre vui mừng nhận nước ngọt tiếp sức từ TPHCM

8 giờ sáng ngày 21-3, sà lan chở nước đã cập bến tại ấp 5, xã Thạnh Phú Đông để tiếp nước cho người dân. Đa phần người dân đến nhận nước trực tiếp tại sà lan bằng các can nhựa. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã tích trữ nước ngọt bằng các bồn chứa để cung cấp dần cho các hộ dân ở xa điểm tập kết của sà lan.

Đây là công trình “150.000 lít nước ngọt nghĩa tình” cho người dân vùng hạn mặn Đồng bằng Sông Cửu Long của tuổi trẻ Sawaco và Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM thực hiện.

Hoạt động nhằm hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng trong chương trình “Ngày đoàn viên – Ngày làm việc tốt” năm 2020.

Hơn 3,6 triệu lít nước ngọt từ TPHCM tiếp sức người dân vùng hạn mặn ảnh 1 Nước ngọt được lấy từ nguồn nước sạch của Sawaco vượt 300 km đến tay người dân vùng hạn mặn

Theo đồng chí Vương Vũ, Bí thư Đoàn thanh niên Sawaco, trong hơn 1 tháng qua tuổi trẻ Sawaco đã thực hiện được 14 đợt hỗ trợ, với tổng hơn 3,6 triệu lít nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn tại tỉnh Bến Tre.

Sự tiếp sức này là một trong các hoạt động cho thấy Sawaco luôn sẵn sàng hỗ trợ nước ngọt cho người dân các vùng hạn mặn tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long để khắc phục hậu quả do hạn hán và hạn mặn gây ra.

Tin cùng chuyên mục