Hơn 400 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT-DL tổ chức đã nhận được trên 400 tác phẩm của các tác giả trong cả nước tham dự. Ban tổ chức đã chấm chọn và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 8 giải khuyến khích và 1 giải Phong trào.

Những tác phẩm tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong những ngày ý nghĩa này đang phát huy mạnh mẽ sức mạnh của ngôn ngữ hội họa cổ động tuyên truyền.

Với nhiều thông điệp ý nghĩa, các tác phẩm tranh cổ động đang góp phần giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hơn 400 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử ảnh 1 Các tác phẩm tranh cổ động gửi nhiều thông điệp qua hình ảnh
Hầu hết các tác phẩm dự thi được đánh giá đã đáp ứng được nội dung, yêu cầu chủ đề của cuộc thi, có chất lượng nghệ thuật cao.
Thông qua hình ảnh và thông điệp sâu sắc, các tác phẩm đã giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thành tựu của đất nước ta sau 35 năm đổi mới trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội cũng như những nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong thời gian qua.
Hơn 400 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử ảnh 2
Đồng thời, tuyên truyền về chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.
Hơn 400 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử ảnh 3
Cùng đó, các tác phẩm tranh cổ động đã góp phần tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước và hoạt động chào mừng bầu cử trong cả nước, đặc biệt ở nơi biên giới, hải đảo, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.
Dưới đây là những tác phẩm tranh cổ động xuất sắc đã được trao giải trong cuộc thi nhiều ý nghĩa này:
Hơn 400 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử ảnh 4
Hơn 400 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền bầu cử ảnh 5

Tin cùng chuyên mục