Hơn 500 ngư dân vào các đảo Trường Sa tránh bão RAI

Hàng chục tàu thuyền với hơn 500 ngư dân đã đưa tàu, thuyền vào các âu tàu đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) tránh bão.

Lực lượng chức năng hướng dẫn tàu cá neo đậu, phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 tại đảo Sinh Tồn
Lực lượng chức năng hướng dẫn tàu cá neo đậu, phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 tại đảo Sinh Tồn

Sáng 17-12, lãnh đạo huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, trên 50 lượt tàu cùng với hơn 500 ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa vào các âu tàu thuộc đảo Song Tử Tây và đảo Sinh Tồn, để tránh bão.

Cán bộ, chiến sĩ trên các đảo hướng dẫn, giúp đỡ người dân chằng buộc thiết bị, ngư cụ chắc chắn, đảm bảo an toàn. Đồng thời, các chiến sĩ thường xuyên thông báo tình hình thời tiết, mưa bão để người dân nắm thông tin, chủ động ứng phó và hỗ trợ nhu yếu phẩm, nước ngọt, cũng như khám chữa bệnh cho các thuyền viên.

Hơn 500 ngư dân vào các đảo Trường Sa tránh bão RAI ảnh 1 Tàu thuyền vào đảo tránh bão

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, hiện có trên 880 tàu với hơn 3.120 ngư dân đang hoạt động trên biển. Toàn bộ đã tiếp nhận thông tin về bão, đang chủ động tìm nơi tránh trú, và vào bờ.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Khánh Hòa đã phát thông báo đến tất cả tàu về vị trí, diễn biến cơn bão để chủ động phòng tránh. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền còn hoạt động trên biển nhanh chóng vào bờ, hoặc tìm nơi tránh trú bão. Các ngư dân, hộ nuôi trồng thuỷ sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, phương tiện đi lại trên biển phải ngừng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển trước 18 giờ ngày 17-12. Đồng thời, các địa phương rà soát, sơ tán người dân trên lồng bè đến nơi an toàn, công tác sơ tán dân trên biển hoàn thành trước 8 giờ sáng 18-12.

Tin cùng chuyên mục