Hơn 700 tài năng công nghệ thông tin trong nước và quốc tế tham dự cuộc thi Procon tại Đà Nẵng

Từ ngày 4 đến 7-12, các cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 28 (OLP’19), kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á (ICPC Asia DaNang 2019) và cuộc thi đối kháng Procon lần lượt diễn ra tại Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Đà Nẵng.
Hơn 700 tài năng công nghệ thông tin trong nước và quốc tế tham dự cuộc thi
Hơn 700 tài năng công nghệ thông tin trong nước và quốc tế tham dự cuộc thi
Tính đến ngày 28-11, cuộc thi OLP’19 có gần 700 lượt sinh viên, 150 huấn luyện viên đến từ 71 trường Đại học và Cao đẳng và gần 486 sinh viên chính thức dự thi 5 khối thi, 30 đội tuyển tranh tài Procon.
Bên cạnh đó, vòng loại ICPC Asia Đà Nẵng có 112 đội tuyển tham dự, trong đó có 95 đội tuyển Việt Nam và 17 đội tuyển quốc tế.
Đội tuyển quốc tế đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Trung quốc, Myanmar. Đây là những đội tuyển đến từ các trường nổi tiếng như ĐH Bắc Kinh, ĐH Giao thông Thượng Hải, ĐH Quốc gia Kyoto, ĐH Quốc gia Singapore, ĐH Quốc gia Indonesia…Nhiều sinh viên từng đoạt huy chương ICPC toàn cầu, huy chương Olympic tin học quốc tế, thực tập tại Facebook, Google, Garena,...
OLP’19 và ICPC Asia DaNang 2019 là sân chơi quy tụ những tài năng trẻ công nghệ thông tin ưu tú đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trên khắp mọi miền đất nước và các quốc gia khu vực châu Á.
Hơn 700 tài năng công nghệ thông tin trong nước và quốc tế tham dự cuộc thi Procon tại Đà Nẵng ảnh 2 Ban tổ chức trao giải cho các bạn sinh viên đạt cúp vô địch trong kì thi ICPC quốc gia khu vực.
Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cho biết, năm 2019 là năm đầu tiên tổ chức thi lập trình đối kháng Procon theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Các thí sinh sẽ được thi trực tuyến trên hệ thống máy tự động. Ngay sau các phần thi sẽ có hệ thống chấm điểm tại chỗ để công khai kết quả nhanh chóng và công bằng nhất.
Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam trao bằng khen cho các huấn luyện viên xuất sắc trong các kì thi ICPC quốc gia khu vực.
Ban Tổ chức cuộc thi cho hay, việc kết nối Olympic tin học với kỳ thi Procon và đặc biệt với kỳ thi ICPC khu vực châu Á đã nâng quy mô quốc gia và quốc tế của kỳ thi lên một bước mới, qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ thông tin- truyền thông (CNTT-TT). Cuộc thi chú trọng kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế, làm việc nhóm và ngoại ngữ, một trong những nền tảng cơ bản của chuyên gia CNTT-TT.
Nhóm thí sinh trường ĐH Sư Phạm TP HCM thảo luận về nội dung cuộc thi
Để chuẩn bị cuộc thi, trường ĐH Sư Phạm TPHCM huy động các bạn giỏi của khoa Công nghệ thông tin và một số sinh viên khoa khác. Được rèn luyện hơn 3 tháng, bạn Trần Phúc Khang, thí sinh dự thi OLP’19 khối không chuyên, khoa Vật lý, 1 trong 6 thí sinh của trường chia sẻ: “Cuộc thi sẽ giúp em có thêm thông tin và kỹ năng để giúp các học sinh mà em sau này sẽ dạy học hiểu được tường tận các vấn đề, môn học. So với năm trước, kì thi năm nay có chất lượng máy chủ server ổn định hơn, các bạn đến từ đội tuyển khác trong đó có nhiều gương mặt cũ ngày càng mạnh mẽ, khó đánh bại hơn.”
Kỳ thi cũng thu hút nhiều doanh nghiệp đồng hành thông qua việc tài trợ, hỗ trợ giải thưởng, là nguồn động viên cổ vũ cho các sinh viên tham dự, tài năng trẻ công nghệ thông tin.
Dự kiến, kỳ thi ICPC châu Á tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng sẽ lựa chọn các đội tuyển vào chung kết  ICPC toàn cầu tổ chức vào tháng 6-2020 tại Moscow, Nga.

Tin cùng chuyên mục