Hơn 80% người dân khu 4,3ha Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đồng thuận với chính sách bồi thường bổ sung

Thực hiện theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ, TPHCM đã chỉ đạo TP Thủ Đức bồi thường bổ sung cho các hộ dân nằm trong khu vực 4,3ha thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Qua thống kê, có 331 trường hợp bị ảnh hưởng. Đến nay, hơn 80% các hộ dân đã đồng thuận với chính sách bồi thường bổ sung của TPHCM, trong đó, 48 hộ dân đã nhận Giấy chứng nhận, nhận nền và xây nhà ở nhằm ổn định cuộc sống.
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều 16-9, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi là Giấy chứng nhận) đối với các hộ dân trong khu 4,3ha phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Chương trình nhằm động viên, khích lệ, cảm ơn các hộ gia đình, cá nhân đã chấp hành tốt chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Qua đó, vận động các hộ dân còn lại chấp hành chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung, phối hợp UBND TP Thủ Đức hoàn thành việc giao nhà ở, đất ở để ổn định cuộc sống.

Hơn 80% người dân khu 4,3ha Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đồng thuận với chính sách bồi thường bổ sung ảnh 1 Cán bộ TP Thủ Đức chuẩn bị hồ sơ để trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân. Ảnh: VIỆT DŨNG

Có mặt tại lễ trao Giấy chứng nhận từ rất sớm, vợ chồng ông Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ phấn khởi khi cầm trong tay sổ hồng khu đất ở hiện tại của gia đình. Ông Tùng cho biết, gia đình ông có hơn 90m2 đất nền tại khu phố 1, phường Bình An. Sau khi đền bù, giải toả, gia đình ông được nhận nền tái định cư 62m2 tại Khu dân cư Nam Rạch Chiếc. Gia đình ông đóng thêm tiền để sở hữu nền tái định cư rộng 80m2.

“Được UBND TP Thủ Đức mời đến nhận Giấy chứng nhận, vợ chồng tôi cùng nhau đi vì bấy lâu này mình sống trên đất tái định cư nhưng chưa có giấy tờ gì nên cũng lo lắng. Giờ thì được cầm trong tay Giấy chứng nên nên chắc chắn rồi”, ông Thanh vui mừng chia sẻ.

Còn hộ gia đình ông Nguyễn Như Dũng bàn giao cho nhà nước 150mở khu phố 1, phường Bình An và cùng nhiều hộ dân khác nhận nền tái định cư tại khu dân cư Nam Rạch Chiếc. Do có nhu cầu nhận 2 nền với tổng diện tích 160m2 nên gia đình ông đồng ý đóng thêm tiền cho phần diện tích chênh lệch. Ông Dũng đánh giá, TPHCM và TP Thủ Đức đã rất nỗ lực để mang lại những chính sách có lợi nhất cho người dân. Ông bày tỏ cảm ơn lãnh đạo TPHCM và TP Thủ Đức đã thúc đẩy việc đền bù được nhanh chóng. 

Đó là 2 trong số 22 hộ dân được trao Giấy chứng nhận tại buổi lễ.

Hơn 80% người dân khu 4,3ha Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đồng thuận với chính sách bồi thường bổ sung ảnh 2 Người dân TP Thủ Đức đến nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Ảnh: VIỆT DŨNG

Theo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng, thực hiện theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ, TPHCM đã chỉ đạo TP Thủ Đức tiến hành bồi thường bổ sung cho các hộ dân nằm trong khu vực 4,3ha thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (đây là các hộ dân nằm ngoài ranh Khu Đô thị mới Thủ Thiêm). Qua thống kê, có 331 trường hợp bị ảnh hưởng. Đến nay, hơn 80% các hộ dân đã đồng thuận với chính sách bồi tường bổ sung của TPHCM, trong đó, 48 hộ dân đã nhận Giấy chứng nhận, nhận nền và tiến hành xây dựng nhà ở nhằm ổn định cuộc sống.

Theo ông Hoàng Tùng, đến nay mới trao Giấy chứng nhận, về thời gian cũng chưa thực sự như mong muốn và còn nhiều vấn đề khác cần phải giải quyết. Song, đây cũng là nỗ lực rất lớn của lãnh đạo quận 2 cũ (nay là TP Thủ Đức) và TPHCM đã thực hiện được việc bồi thường bổ sung cho các hộ dân ở khu vực này.

Hơn 80% người dân khu 4,3ha Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đồng thuận với chính sách bồi thường bổ sung ảnh 3 Các hộ dân ở TP Thủ Đức đã nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức bày tỏ chia sẻ với người dân khi phải di dời nhà cửa, phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống sau giải toả; đồng thời cảm ơn sự chia sẻ, hy sinh của các hộ dân cho mục tiêu chung, lợi ích chung của TPHCM.

“TP Thủ Đức luôn đồng hành cùng người dân. Nếu bà con có nhu cầu xây dựng nhà ở trên đất này, TP Thủ Đức sẽ hỗ trợ tối đa về mặt pháp lý để người dân sớm ổn định cuộc sống”, ông Hoàng Tùng khẳng định.

Người đứng đầu chính quyền TP Thủ Đức cũng mong muốn gần 20% hộ dân còn lại sẽ sớm tìm được tiếng nói chung với những chính sách của TPHCM để cùng nhau xây dựng khu Đô thị Thủ Thiêm hiện đại, xứng đáng với kỳ vọng của TPHCM.

Chia sẻ thêm, ông Hoàng Tùng cho biết, hiện còn một số hộ dân cho rằng chính sách còn những vấn đề chưa thoả đáng, thậm chí có một vài hộ chưa di dời khỏi khu vực này. Do đó, TP Thủ Đức tập trung lập các tổ công tác để vận động người dân; đồng thời giải thích thêm về các chính sách bổ sung so với chính sách chung với hy vọng người dân sẽ chia sẻ, đồng thuận với TPHCM. TP Thủ Đức cũng sẽ giới thiệu các khu vực bồi thường bổ sung. Trong đó, một số hộ dân sẽ được nhận nền tại khu 1,8ha ở phường An Khánh hoặc 50ha phường Rạch Chiếc.

Tin cùng chuyên mục