Hơn 9,5 tấn nông sản và 10.000 trứng gia cầm tặng công nhân vừa cách ly vừa sản xuất

Ngày 15-7, Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TPHCM - thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã tiếp nhận 10.000 trứng gà, vịt cùng hơn 9,5 tấn nông sản do Tập đoàn KTG trao tặng.

Sau khi tiếp nhận, trung tâm đã chuyển ngay nông sản và trứng đến công đoàn cơ sở để trao tặng công nhân tại nhà máy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các địa phương.

Theo đó, trung tâm đã chuyển 2,5 tấn nông sản cùng 1.000 trứng gà, vịt đến LĐLĐ quận Tân Phú để ưu tiên gửi đến người lao động tại Trung tâm Y tế quận Tân Phú, 11 trạm y tế phường cùng lực lượng công an, quân sự đang làm nhiệm vụ chống dịch.

Ngoài ra, LĐLĐ quận Tân Phú cũng dành một phần gửi đến các khu nhà trọ có đông công nhân đang nằm trong khu cách ly, phong tỏa.

Hơn 9,5 tấn nông sản và 10.000 trứng gia cầm tặng công nhân vừa cách ly vừa sản xuất ảnh 1 Công nhân lao động trong khu vực cách ly vui mừng nhận rau, củ và trứng 

Bà Phạm Ngọc Lan, Chủ tịch LĐLĐ quận Tân Phú cho biết, hiện trên địa bàn quận có hơn 600 công nhân lao động tự do là F0 cùng nhiều F1 liên quan. Thời gian qua, LĐLĐ quận cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ rau, củ, trái cây, cá, trứng từ các mạnh thường quân, nhờ đó đã kịp thời động viên người lao động sớm vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Bà Lê Thị Chiến Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KTG cho biết, tổng giá trị hàng hóa trao tặng khoảng 500 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ dự phòng công ty và quỹ KTG yêu thương. Dù đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng với mong muốn được chia sẻ với cộng đồng, công ty đã cùng chung tay đóng góp để lực lượng tuyến đầu, công nhân tại các nhà máy yên tâm sản xuất và chống dịch.

Hơn 9,5 tấn nông sản và 10.000 trứng gia cầm tặng công nhân vừa cách ly vừa sản xuất ảnh 2 Đại diện Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM tiếp nhận quà từ Tập đoàn KTG

Ông Nguyễn Mai Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TPHCM cho biết, ngoài chuyển một phần quà đến lực lượng tuyến đầu và người lao động tại quận Tân Phú, trung tâm cũng chuyển rau, củ và trứng đến trao tặng các hộ dân bị phong tỏa ở các quận 1, 3.

Ngoài ra, trung tâm cũng trực tiếp chuyển quà đến công nhân đang vừa cách ly vừa sản xuất tại 2 nhà máy tại quận Bình Tân và TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Hơn 9,5 tấn nông sản và 10.000 trứng gia cầm tặng công nhân vừa cách ly vừa sản xuất ảnh 3 Chọn những phần rau, củ tươi dành tặng công nhân lao động

Theo ông Huy, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát như hiện nay, sự chung tay đóng góp hỗ trợ từ các nhà mạnh thường quân là vô cùng quý giá. Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TPHCM đã tiếp nhận hơn 50 tấn nông sản và thủy hải sản từ người dân các tỉnh: Quảng Bình, Đồng Tháp, Lâm Đồng, An Giang và Đồng Nai gửi đến hỗ trợ công nhân lao động tại TPHCM.

Hơn 9,5 tấn nông sản và 10.000 trứng gia cầm tặng công nhân vừa cách ly vừa sản xuất ảnh 4 Trao rau, củ và trứng đến người lao động bị cách ly

Tin cùng chuyên mục