Họp khẩn vụ học viên cai nghiện trốn trại

14 giờ 30 phút, chiều ngày 7-11, ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh - Xã hội chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành tỉnh Đồng Nai về tình trạng các học viên tại Trung tâm cai nghiện ma túy Đồng Nai trốn trại.
Họp khẩn vụ học viên cai nghiện trốn trại

* Học viên cai nghiện tiếp tục làm loạn, cảnh sát bủa vây khống chế

(SGGPO).- 14 giờ 30 phút, chiều ngày 7-11, ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh - Xã hội chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành tỉnh Đồng Nai về tình trạng các học viên tại Trung tâm cai nghiện ma túy Đồng Nai trốn trại.

Theo đại diện Bộ LĐTB-XH, cần sớm ổn định tình hình sau đó đưa ra phương án cụ thể để khắc phục tình trạng này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở LĐTB-XH Đồng Nai cho biết, đợt trốn trại ngày 23-10, đến nay vẫn còn 80 người bỏ trốn, chưa bắt về được.

Vậy mà ngày 6-11, các học viên tiếp tục gây náo loạn để trốn trại. Trong đó, có 133 người bỏ trốn. Đến trưa 7-11, học viên tiếp tục náo loạn nên phải dùng xịt hơi cay để khống chế. Và đến thời điểm này lực lượng chức năng đưa trở lại trại khoảng 80 học viên.

Lực lượng cảnh sát cơ động được huy động đến trung tâm để trấn áp các học viên quá khích

Nguyên nhân các học viên đòi trốn trại là muốn được tự do thoải mái bên ngoài, không muốn vào trại. Bên cạnh đó, nhiều học viên chưa hiểu rõ pháp luật và muốn về trước thời hạn. Một trong những nguyên nhân khác là cơ sở hạ tầng xuống cấp, chật hẹp vì vậy học viên tìm cách bỏ trốn.

Và sáng cùng ngày, học viên lại tiếp tục bỏ trốn, làm loạn. Các học viên tập trung ra sân lớn trung tâm hò hét, đập phá ra yêu sách đòi về nhà. Nhiều người còn leo lên mái nhà, cột điện yêu cầu Trung tâm cho được gặp vợ con. Thấy tình hình phức tạp, lực lượng cảnh sát cơ động đã được huy động đến trung tâm để bảo vệ, trấn áp các học viên quá khích.

Ông Hồ Trí Lịch, Giám đốc Trung tâm cai nghiện Đồng Nai cho biết tình hình sáng nay vẫn diễn biến căng thẳng sau khi các học viên đập phá, trốn trại. "Đêm họ ngủ nhưng sáng nay lại tiếp tục quậy phá căng thẳng. Đến khoảng 12 giờ, tình hình đã ổn định trở lại. Trung tâm đang phân loại từng học viên để có biện pháp xử lý, ngăn chặn”, ông Lịch thông tin.

Lần này có 3 đối tượng được xác định cầm đầu vụ phá trại sau khi đào thoát đã bị bắt lại. Các đối tượng cầm đầu bị công an tách ra để điều tra.

Ngay khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH Đồng Nai, cùng nhiều cán bộ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giám sát tình hình và nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục