Hợp tác bất thành, Thiên Minh kiện Việt Úc đòi tiền

Trong năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh (Thiên Minh) đã ký hợp đồng với Tập đoàn Việt Úc (chủ đầu tư) để phân phối dự án Aloha Beach Village. Tuy nhiên trong quá trình triển khai đã phát sinh mâu thuẫn khiến việc hợp tác bất thành.

Mới đây Thiên Minh đã gửi đơn kiện Tập đoàn Việt Úc để đòi 15 tỷ đồng mà phía nguyên đơn cho rằng, đây là số tiền thiệt hại do hợp đồng bị chấm dứt và các khoản tiền mà Việt Úc chưa thanh toán.

Hợp tác bất thành, Thiên Minh kiện Việt Úc đòi tiền ảnh 1 “Cơm không lành, canh không ngọt” giữa Thiên Minh và Việt Úc

Đại diện Thiên Minh cho biết, ngày 28-1-2018, Thiên Minh đã ký kết hợp đồng số 01 với Công ty Việt Úc. Theo đó, Công ty Thiên Minh được độc quyền phân phối sản phẩm toàn khối Saphia 1,2,3,4 trừ khu dịch vụ tầng trệt của dự án Aloha Beach Village.

Đến ngày 2-8-2018, Thiên Minh tiếp tục ký hợp đồng với Tập đoàn Việt Úc. Trong đó, Thiên Minh được môi giới độc quyền trong việc tiếp thị và bán các căn hộ thuộc toàn khối Sapphire của dự án Aloha Beach Village.

Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác, đến ngày 12-9-2018, - Thiên Minh yêu cầu Tập đoàn Việt Úc cung cấp toàn bộ tài liệu liên quan đến dự án Aloha Beach Villaghe để bán hàng. Thế nhưng, Công ty Việt Úc đã không thực hiện công việc nói trên giữa hai bên.

Ngược lại, Công ty Việt Úc yêu cầu Thiên Minh phải bán hàng trong tháng 9-2018 nếu không sẽ thay đổi đơn vị phân phối. Sau nhiều lần đàm phán để yêu cầu bồi thường thiệt hai do hợp đồng bị chấm dứt bất thành phía Thiên Minh chính thức khởi kiện Tập đoàn Việt Úc để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo văn bản số 1806 của TAND quận Bình Thạnh, TPHCM, Thiên Minh đã nộp đơn khởi kiện Tập đoàn Việt Úc để đòi số tiền nợ hơn 15 tỷ đồng phát sinh từ hợp đồng hợp tác giữa hai bên tại dự án Aloha (tỉnh Bình Thuận). Trong đó, hơn 6 tỷ đồng là tiền chi phí thực hiện hợp đồng, 4 tỷ đồng là tiền phạt cọc và 5 tỷ đồng tiền phạt vi phạm hợp đồng.

Được biết, dự án Aloha Beach Village là khu phức hợp sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tiêu chuẩn quốc tế gồm: Condotel Aloha, Resort, Biệt thự Aloha cao cấp.

Dự án có tổng diện tích hơn 15ha, nằm trên trục đường biển kéo dài tới 27km tại xã Thuận Quý với tổng đầu tư 3.200 tỷ đồng bao gồm các trung tâm thương mại với 300 condotel, 50 shophouse, 3.200 căn condotel và biệt thự nghỉ dưỡng ven biển.

Tin cùng chuyên mục