Hợp tác kéo giảm số vụ ngộ độc xảy ra tại các khu chế xuất, khu công nghiệp

Lễ ký kết thực hiện quy chế phối hợp về đảm bảo an toàn thực phẩm trong Khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2017-2019 đã được tổ chức vào chiều 17-8.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Liên đoàn Lao động TPHCM đã thực hiện ký kết trên.

Theo đó, Ban quản lý ATTP sẽ đến trực tiếp các doanh nghiệp hướng dẫn thiết lập hệ thống tự kiểm tra bếp ăn, rà soát, thanh kiểm tra định kỳ. Tạo điều kiện kết nối cung cầu, đưa thực phẩm sạch đến với các bếp ăn tập thể. Đồng thời tổ chức diễn tập, hướng dẫn cách xử lý nếu có tình huống ngộ độc thực phẩm xảy ra. Cùng với đó, Ban quản lý ATTP đã tiến hành gửi công văn yêu cầu doanh nghiệp mua suất ăn sẵn phải giám sát, rà soát lại các điều kiện ATTP nơi mà doanh nghiệp đặt suất ăn cho công nhân.

Buổi ký kết thực hiện quy chế phối hợp về đảm bảo an toàn thực phẩm 
 Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TPHCM, hiện nay, tình trạng cung cấp suất ăn công nghiệp và bếp ăn tập thể cho công nhân tiềm ẩn nguy cơ mất ATTP rất lớn. Riêng trong năm 2016, trên địa bàn TPHCM xảy ra 4 vụ với 311 người bị ngộ độc.

Với mục tiêu từ nay đến năm 2019, TPHCM phải kéo giảm 30% số vụ ngộ độc thực phẩm so với năm 2016, Bà Phạm Khánh Phong Lan cho rằng cần phải có sự hỗ trợ, giúp sức của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Liên đoàn Lao động TPHCM thực hiện, chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các chương trình, kế hoạch đảm bảo ATTP trong khu chế xuất, khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, cần phối hợp với các tổ chức công đoàn là cầu nối tổ chức những địa điểm bán thực phẩm an toàn đến công nhân và đưa thực phẩm sạch đến với bếp ăn trong khu chế xuất, khu công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục